"ซิโก้" เร่งปรับจุดอ่อน"ช้างศึก" - "เมสซี่เจ" มั่นใจมีแต้มกลับไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ที่กำลังเก็บตัวอยู่ที่อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อเตรียมความพร้อมสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 3 ของกลุ่ม บี พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 6 ต.ค.นี้

ล่าสุด “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เรียกนักเตะประชุมทีมทำความเข้าใจแผนการฝึกซ้อมอีกครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนพบกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 6 ต.ค. เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

ภายหลังการประชุม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า “วันนี้ก็เป็นการทำความเข้าใจทั้งเกมรุกเกมรับหลังการการซ้อมเมื่อวานนี้ ก็จะประเมินว่าการซ้อมที่ผ่านมาเด็กแต่ละคนทำได้ดีขนาดไหน  มีจุดไหนบ้างที่ต้องปรับปรุง คือ เราต้องการให้เด็กแต่ละคนมีความละเอียดทั้งเกมรุกและรับ เพราะทุกคนรู้แล้วว่าในการเล่นระดับเอเชียนั้นจะต้องมีความผิดพลาดน้อยที่สุด แต่ทุกคนก็ค่อนข้างที่จะเข้าใจ” 

ส่วนการฝึกซ้อมนั้น หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “วันนี้เราก็จะซ้อมเกมรุกมากขึ้น จะมีการฝึกสูตรต่างๆ เพราะเกมการแข่งขันใกล้เข้ามาแล้ว เราก็ต้องมีสูตรมีกลยุทธ์ในการเข้าทำให้มากขึ้น เพราะว่าไม่ใช่งานง่ายในการเจอกับยูเออี พวกเขาผู้เล่นที่มีศักยภาพที่แข็งแกร่งทั้งระบบ แถมเล่นในบ้านเขาด้วย ฉะนั้นเราต้องพยายามกำจัดจุดอ่อนของเรา และหาวิธีเข้าทำของเราด้วย” 

ด้าน ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย กล่าวถึงการปรับตัวก่อนการแข่งขันว่า ตอนนี้เริ่มปรับตัวกันค่อนข้างได้กับสภาพอากาศ อาหารการกินก็ค่อนข้างดี ความพร้อม ตอนนี้ก็พร้อมอยู่แล้ว ผมก็จะพยายามซ้อมอย่างมีสมาธิ เพื่อไม่ให้เกิดอาการบาดเจ็บ เพราะหากมีใครมีอาการบาดเจ็บ มันก็จะไม่ดี เพราะเข้าใกล้การแข่งขันแล้ว”


นอกจากนี้ กองกลางทีมชาติไทย ยังกล่าวถึงความมั่นใจด้วยว่า “ตอนนี้ มั่นใจครับ เราจะต้องมีแต้มกลับบ้านให้ได้ ในสองเกมนี้ ก็ขอแฟนบอลช่วยกันให้กำลังใจพวกเราด้วยนะครับ จะพยายามทำให้ดีที่สุด”

ขณะที่ สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวถึงความพร้อมว่า “สภาพอากาศที่ยูเออี ดีกว่าที่กาตาร์ และ ซาอุฯ ร่างกายผมก็พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ตั้งแต่สโมสรแล้ว ที่สำคัญรอบนี้ไม่กดดันเหมือนครั้งที่แล้ว เพราะสนิทกับพี่ๆ มากขึ้น สบายๆ ทำให้การปรับตัวง่ายกว่าครั้งที่แล้ว ก็อยากฝากแฟนบอลชาวไทยให้กำลังใจพวกเราด้วยนะครับ พวกเราอยากได้กำลังใจมันเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญมากๆที่จะทำให้พวกเราสู้และวิ่งไม่หยุดครับ”

สำหรับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะทำการซ้อมที่สนามซ้อม Armed Forces Stadium ตั้งแต่เวลา 18.00 – 20.00 น. ไปจนถึงวันที่ 4 ต.ค. ก่อนที่จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 พบกับทีมชาติสหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ ที่สนาม มูฮัมหมัด บิน ซายิด กรุงอาบูดาบี ในวันที่ 6 ต.ค. เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นช้ากว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ