เผยเคล็ดลับ “เมอร์เรย์” ครองมือ 1 โลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอนดี้ เมอร์เรย์ ยังรั้งตำแหน่งมือ 1 ของโลก หลังคว้าแชมป์ เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ซึ่งผลงานระดับท็อปฟอร์มของเขาในปีนี้ มาจากการเสริมเทคนิคของโค้ชทั้ง 2 คน

เทนนิส เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ รอบชิงชนะเลิศ ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษปีนี้ แอนดี้ เมอร์เรย์ ยังคงรักษาตำแหน่งมือ 1 ไว้ได้ หลังชนะ โนวัค ยอโควิช จาก 2 เซตรวด 6-3 และ 6-4 ในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง 42 นาที  พอรับถ้วยรางวัล เจ้าตัวประกาศทันทีว่าจะเดินหน้าเก็บชัยต่อไปในปีหน้า เริ่มจากป้องกันแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น  แกรนด์ สแลมรายการแรกของปี

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ เมอร์เรย์ โชว์ฟอร์มเยี่ยมตลอดทั้งปี คว้าแชมป์ใหญ่ๆ 3 รายการ ออสเตรเลียน โอเพ่น, โอลิมปิก และ วิมเบิลดัน นอกจากความมุมานะ ของตัวเขาเองแล้ว โค้ชทั้ง 2 คนคอยช่วยเสริมทักษะในด้านต่างๆ คนแรกคือ เจมี่ เดลกาโก้ ที่เข้ามาร่วมงานกับ เมอร์เรย์ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งช่วยเสริมทักษะการตีในลักษณะต่างๆ ส่วน อิวาน เลนเดิล อดีตโค้ชที่เคยแยกทางกันไปเมื่อปี 2014 หวนหลับมาร่วมงานกันอีกครั้งเดือนมิถุนายน ก็มีส่วนสำคัญ ทำให้เซิร์ฟ 2 ของ เมอร์เรย์ แน่นอนขึ้น ป้องกันการเสียแต้มจากดับเบิลฟอลท์ ทำให้เก็บแต้มได้มากขึ้น แต่สิ่งสำคัญคือประสบการณ์ของ เลนเดิล ที่เคยขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกสมัยยังเล่นอยู่ มีส่วนผลักดันให้เป้าหมายของ เมอร์เรย์ ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ