"IOC"  รับรอง "มวยไทย - เชียร์ลีดดิ้ง" ลุ้นจัดครั้งแรกปี 2024


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการโอลิมปิกสากลรับรองกีฬามวยไทยและเชียร์ลีดดิ้งชั่วคราว ด้านแฟนกีฬาไทยรอลุ้นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ 2024 จะยอมบรรจุเข้าในการแข่งขันหรือไม่

สำนักข่าว BBC รายงานว่า คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ได้รับรองเชียร์ลีดดิ้งและมวยไทยชั่วคราว และจะได้รับเงินช่วยสนับสนุนประจำปี จำนวน 25,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือ ราว 8.7 แสนบาท

คิท แมคคอเนลล์ ผู้อำนวยการกีฬาคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ชี้แจงเหตุผลที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากลยอมรับ 2 ชนิดกีฬานี้ ว่า เชียร์ลีดดิ้งเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่น อีกทั้งมีนักกีฬาไม่ต่ำกว่า 4.5 ล้านคนเล่นกันแพร่หลายไม่น้อยกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เช่นเดียวกับ มวยไทย ซึ่งมีองค์กรในแต่ละชาติไม่ต่ำกว่า 135 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งนักมวยเกือบ 4 แสนคนขึ้นทะเบียนนักกีฬาในปัจจุบัน

หากเชียร์ลีดดิ้งและมวยไทยได้รับการบรรจุในการแข่งขันโอลิมปิกอย่างเป็นทางการ ก็เท่ากับว่า การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ จะมีแข่งขันทั้งหมด 37 ชนิดกีฬา จากเดิม 35 ชนิดกีฬา ทั้งนี้ยังต้องรอเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ ปี 2024  พิจารณาว่าจะเลือกเชียร์ลีดดิ้งและมวยไทย เข้าบรรจุในการแข่งขันโอิลมปิกเกมส์ ปี 2024 หรือไม่ 

สำหรับโอลิมปิกเกมส์ปี 2024 มี 3 เมืองเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ได้แก่ นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา, กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และ กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ซึ่งคณะกรรมการโอลิมปิกสากล จะลงคะแนนเลือกเมืองเจ้าภาพที่กรุงลิมา ประเทศเปรู ในเดือน ก.ย. 2017

 

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ