“มอยส์” จวก “แมนฯยู” ใช้เงินเยอะ สวนทางผลงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เดวิด มอยส์ กุนซือซันเดอร์แลนด์ วิจารณ์ผีแดงว่าตั้งแต่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน  ประกาศลาออก สโมสรก็ทิ้งธรรมเนียมปฏิบัติดั้งเดิมไปเสียหมด ทั้งเรื่องการเลือกผู้จัดารทีม รวมถึงการใช้เงินทุ่มซื้อนักเตะ

มอยส์ เผยว่าสมัยที่เขาคุมทีม แมนยู ต่อจากเซอร์อเล็กซ์ เขาใช้เงิน 37.1 ล้านปอนด์ ซื้อตัว  ฮวน มาต้า มาจากเชลซี  ช่วงเดือนมกราคมปี 2014 เป็นสถิติค่าตัวแพงที่สุดในสโมสร ณ เวลานั้น แต่ความจริงแล้ว นักเตะที่เจรจาลุล่วง ยังมี  เชส ฟาเบรกาส และ โทนี่ โครส อีกด้วย แต่อยู่ดีๆ ดีลของ 2 คนนี้ก็ถูกยกไป ซึ่งหากสโมสรปล่อยให้เขาเลือกนักเตะเข้าสู่ทีมตามที่เขาต้องการ ผลงานย่อมออกมาดีกว่านี้ 

ในทางกลับกัน  มอยส์  เทียบให้เห็นว่า เมื่อสโมสรตัดสินใจทุ่มเงินเพื่อหวังซื้อความสำเร็จเหมือนทีมอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีก โดยซื้อตัว อังเคล ดิมาเรีย  มาจาก เรอัล มาดริด  ด้วยค่าตัว 59.7 ล้านปอนด์ แพงที่สุดในเกาะอังกฤษ ก่อนที่ โชเซ่ มูรินโญ่  กุนซือคนปัจจุบันจะดึงตัว พอล ป็อกบา มาจากยูเวนตุส ด้วยค่าตัวสถิติโลก  89 ล้านปอนด์ 

แต่ทั้ง 2 คน กลับไม่สามารถช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จหรือผลงานดีขึ้นได้เลย มอยส์ ยังปิดท้ายอีกว่า ถ้าเขาได้เวลาพิสูจน์ตัวเองและได้รับการสนับสนุนจากบอร์ดบริหารมากกว่านี้ เขาต้องพาทีมประสบความสำเร็จได้แน่ๆ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ