“รูนี่ย์” เตรียมลุยลีกจีน รับค่าเหนื่อยแพงสุดในโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าของแมนยูไนเต็ด มีข่าวว่าอาจจะย้ายออกจากทีม ไม่มีความสุขจากการต้องเป็นตัวสำรอง และคาดว่าอาจจะมุ่งไปลีกจีน ที่พร้อมจ่ายค่าเหนื่อยแพงที่สุดในโลก ถึงสัปดาห์ละ 1 ล้านปอนด์ต่อสัปดาห์

รูนี่ย์ กองหน้าของแมนยูไนเต็ด ที่เพิ่งขึ้นทำเนียบเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร หลังยิงประตูที่ 250 ในเกมบุกยันเสมอ สโต๊ค ซิตี้ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แต่ทว่า รูนี่ย์ เองกลับไม่มีความสุขภายใต้การคุมทีมของโชเซ่ มูรินโญ่ ที่ลดบทบาทกลายเป็นแค่ตัวสำรองเท่านั้น มีอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจอยากออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

ปัจจุบัน รูนี่ย์ เหลือสัญญาอีก 18 เดือนรับค่าเหนื่อย 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ จึงพร้อมฉีกสัญญามุ่งไปขุดทองที่ประเทศจีน  แม้ว่า ตัว รูนี่ย์ อยากไปเมเจอร์ลีกสหรัฐฯ แต่ไม่มีข้อเสนอยื่นเข้ามาเลย  ทำให้ ไชน่า ซูเปอร์ลีก น่าจะมีโอกาสเป็นไปได้มากกว่า เพราะทีมมหาเศรษฐีอยู่หนึ่งทีม ที่ยินดีจ่ายค่าจ้าง 1,000,000 ปอนด์ประมาณ 48 ล้านบาทต่อสัปดาห์

รูนี่ย์ ยังเปิดเผยกับสื่อว่า หลังจากเลิกเล่นฟุตบอล จะขอมุ่งมั่นทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม เพราะทั้งชีวิตอยู่ฟุตบอล และเป็นสิ่งที่อยากจะทำเมื่อแขวนสตั๊ด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ