“เอ็นริเก้” ประกาศอำลา “บาร์ซ่า” หลังจบฤดูกาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากเกมที่บาร์เซโลน่า ไล่ถล่ม สปอร์ติ้ง กิฆอน 6-1 เมื่อคืนนี้พร้อมแซง มาดริด ขึ้นไปเป็นจ่าฝูง หลังเกมจบลง หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือของทีมประกาศลาออกหลังจากจบฤดูกาล

เอ็นริเก้ บอกว่า "เป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่เป็นการตัดสินใจที่คิดอย่างถี่ถ้วน เพราะเค้าต้องการพัก นั่นเป็นเหตุผลหลักว่าทำไมถึงไม่ทำต่อ และอยากจะขอบคุณนักเตะที่ให้การสนับสนุน และสโมสรสำหรับความเชื่อมั่นแรกในการให้คุมทีม B จนขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่ 

กุนซือวัย 46 ปีรายนี้ขึ้นมาคุมบาร์เซโลน่าชุดใหญ่แทน เป๊ป กวาดิโอล่า เมื่อปี 2014 และเพียงฤดูกาลแรกที่เข้ามาคุมทีม พาบาร์ซ่าคว้าแชมป์ ลาลีกา, โกปา เดลเรย์ และ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

6 กุนซือที่มีรายชื่อจะเข้ามารับงานคุมทีมแทน หลุยส์ เอ็นริเก้  มีทั้ง ฮอร์เก ซามเปาลี กุนซือเซบีญ่า, โรนัลด์ คูมัน นายใหญ่ของเอฟเวอร์ตัน อดีตนักเตะบาร์ซ่า, เมาริซิโอ โปเชตติโน่ กุนซือสเปอร์ส, เออร์เนสโต บัลเวอร์เด คุมแอธเลติก บิลเบา อดีตนักเตะบาซ่า อีก 1 คน

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ติดชื่อลุ้นคุมทีมด้วย แต่ เวนเกอร์ ออกมาปฏิเสธการไปรับงานที่บาร์ซ่า เพราะหากอาร์เซน่อลไม่ต้องการเค้าแล้วก็ยอมรับการตัดสินใจของสโมสร เค้าจะไม่เป็นคนเดินไปหางานคุมทีมใหม่เอง และคนสุดท้ายที่มีชื่อคุมทีม บาร์ซ่า คือ  เป๊ป กวาดิโอล่า กุนซือแมนฯซิตี้ ซึ่งโอกาสกลับมาถิ่น คัมป์ นู ค่อนข้างยาก

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ