ปิดฉาก "ชุมพร-ระนองเกมส์" ส่งธงต่อให้ "น่าน"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ชุมพร-ระนอง เกมส์ ปิดฉากลงไปแล้วเมื่อวานนี้ โดยได้ส่งมอบธงต่อให้ จังหวัดน่าน เจ้าภาพครั้งต่อไป ติดตามจากรายงานคุณภัทรานิษฐ์ บุญมี

ปิดฉากไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 33 ชุมพร-ระนอง เกมส์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีเจ้าภาพร่วม และยังนำเสนอสิ่งใหม่ๆ หลายอย่าง ทั้งการสร้างลู่วิ่งจากสูตรยางพาราสังเคราะห์แห่งแรกในประเทศ, การนำแสงสีเสียง มาใช้เปิดตัวนักกีฬา รวมถึงการเปิดเพลงชาติประจำจังหวัดของนักกีฬาที่ได้รับเหรียญทอง

ในครั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ยังคงครองเจ้าเหรียญทอง ด้วยการคว้าไปทั้งหมด 122 เหรียญ ตามมาด้วยนครราชสีมา และ ชลบุรี

ส่วนพิธีปิดการแข่งขัน ได้รับเกียรติจากนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาเป็นประธานในพิธี โดยทางเจ้าภาพ เตรียมการแสดงที่สื่อให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของจังหวัดภาคใต้อย่าง โนราห์ มาส่งท้าย ก่อนส่งธงต่อให้ น่าน เจ้าภาพครั้งต่อไป

ด้านจังหวัดน่าน ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 ที่จะมีขึ้นในปี 2561 ก็เผยว่าความพร้อมตอนนี้ 70-80 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยทางจังหวัดทุ่มงบราว 45 ล้านบาท ส่วนหนึ่งคือนำไปสร้างลู่วิ่งจากสูตรยางพาราสังเคราะห์เป็นสนามที่ 2 ต่อจากชุมพร ขณะที่ชนิดกีฬา กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณา แต่คาดว่าน่าจะ 44 ประเภทเท่ากับครั้งนี้

นอกจากนี้ นายวรกิตติ ศรีทิพากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ยืนยันว่า แม้น่านจะเป็นจังหวัดเล็กๆ แต่ก็พร้อมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น สถานที่แข่งขัน การอำนวยความสะดวกต่างๆ การรักษาความปลอดภัย รวมถึงการรักษาพยาบาล อีกทั้งยังเป็นโอกาสให้นักกีฬา สตาฟฟ์โค้ช และผู้ที่เดินทางมาชมการแข่งขัน ได้เห็นความสวยงามของจังหวัดน่าน ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และประเพณีวัฒนธรรมอีกด้วย

โดยมาสคอตในการแข่งขัน น่านเกมส์  มีชื่อว่า น้องนนทิ ซึ่งเป็นโคนนทิ เหมือนกับที่ปรากฎในตราประจำจังหวัดน่าน ส่วนสัญลักษณ์การแข่งขัน คือรูปกงจักร สีแดง ขาว น้ำเงิน สื่อถึง ความร่วมมือร่วมใจ รวมพลังของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องนั่นเอง จะยิ่งใหญ่งดงามแค่ไหน หรือมีว่าที่นักกีฬาทีมชาติแจ้งหรือไม่ รอติดตามพร้อมกันปีหน้า ในน่านเกมส์

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ