รวมเรื่องแปลก นัดส่งท้ายพรีเมียร์ลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดส่งท้ายฤดูกาลเมื่อคืนนี้ มีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้นหลายอย่าง ทีมข่าวกีฬา PPTV รวมเด็ดๆมาฝาก

แน่นอนว่าสำหรับแชมป์และรองแชมป์ รวมถึงทีมที่ได้ไปเล่นยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกนั้น เราทราบกันแล้ว ตามอันดับท็อป 4 คือ เชลซี, สเปอร์ส, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล  ขณะที่ อาร์เซน่อล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จบอันดับ 5 และ 6 ในฤดูกาลนี้  ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีที่ ปืนใหญ่ พลาดโควต้าแชมเปี้ยนส์ลีก และยังเป็นครั้งแรกที่ อาร์เซน่อล และ แมนยูไนเต็ด หลุดจากท็อป 4 ในซีซั่นเดียวกัน ตั้งแต่เปลี่ยนชื่อมาเป็น พรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตาม  แมนฯยู ยังมีลุ้นได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า หากพวกเขาสามารถคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก ก็จะเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มทันที

ในเกมที่ แมนยู  เปิดบ้านชนะ  คริสตัล พาเลซ 2-0  โชเซ่ มูรินโญ่  ส่งนักเตะดาวรุ่งจากทีมเยาวชนลงสนาม 6 คนด้วยกัน ทำให้เกมนี้ ค่าเฉลี่ยของอายุผู้เล่นแมนฯยู แค่ 22 ปีเท่านั้น น้อยสุดในพรีเมียร์ลีก และก่อนหมดเวลา 2 นาที  อังเคล โกเมส ถูกเปลี่ยนตัวลงมา  กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ด้วยวัยเพียง 16 ปี กับอีก 263 วัน เท่านั้น

อีกหนึ่งเรื่องมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นคือ 2 พี่น้องตระกูลอายิว  จอร์แดน อายิว กับ อังเดร อายิว  ต่างทำประตูให้ทีมตัวเองได้ในนาทีที่ 72 เหมือนกัน  โดย จอร์แดน ยิงตีเสมอให้ สวอนซี 1-1 ก่อนที่ทีมของเขาจะชนะ 2-1 ส่วน อังเดร ยิงประตูชัยให้ เวสต์แฮม บุกชนะ เบิร์นลีย์ 2-1 และนัดสุดท้ายที่ลงแข่งพร้อมกันทั้ง 10 คู่  ก็เป็นสัปดาห์ที่มีการทำประตูในพรีเมียร์ลีก มากที่สุด 37 ประตู

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ