LPGA ขอโทษ คิดแต้มผิด "โปรเม" อดขึ้นมือ 1 โลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประกาศอันดับโลกนักกอล์ฟหญิงล่าสุดประจำสัปดาห์เมื่อคืนนี้ ปรากฏว่า ไม่เป็นไปตามที่สื่อทั่วโลกรวมถึงตัว LPGA ทัวร์เองที่คาดการณ์เอาไว้ว่า โปรเม เอรียา จุฑานุกาล จะขึ้นเป็นมือ 1 โลกคนใหม่

โดยจากตารางคะแนนที่คำนวณโดย โรเล็กซ์ แรงกิ้ง เอรียา ยังคงรั้งมือ 2 โลกตามเดิม ตามหลังลิเดีย โค มือ 1 โลกจากนิวซีแลนด์อยู่ 0.01 คะแนน ซึ่งก่อนหน้านี้ LPGA เคยมั่นใจว่าเอรียาจะแซงลิเดีย โค ขึ้นครองมือ 1 โลกและตีข่าวในเว็บไซต์ไว้ล่วงหน้า จนทำให้หลังการประกาศอันดับโลกล่าสุดเมื่อคืนนี้ LPGA ต้องออกหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการถึงการคำนวณแต้มล่วงหน้าที่ผิดพลาด


ทั้งนี้ หลักการคิดอันดับโลก จะคำนวณแต้มจากผลงานของนักกอล์ฟ 104 สัปดาห์ย้อนหลัง ซึ่ง LPGA ให้เหตุผลว่า วันที่โปรแกรมคำนวณแต้ม กับวันที่ประกาศอันดับโลก เป็น "คนละวัน" กัน ทำให้มีการนับรวมคะแนนจากทัวร์นาเมนท์ แมนูไลฟ์ คลาสสิค เมื่อปี 2015 เข้าไปด้วยจนเกิดความคลาดเคลื่อนในการคำนวณแต้ม แต่ยังมีข่าวดีเมื่อสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ เอรียาเตรียมลงแข่งขันที่แคนาดา ขณะที่ลิเดีย โค ยังคงหยุดพัก ซึ่งถ้าเอรียาทำผลงานได้ดีกว่า เรียว โซ ยอน มือ 3 โลกจากเกาหลีใต้ที่มีแต้มเบียดอยู่อีกคน ก็จะทำให้เอรียาขึ้นเป็นมือ 1 โลกคนใหม่ค่อนข้างแน่นอน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ