“ปธ.เปแอสเช” มั่นใจคว้าตัว “เนย์มาร์” ค่าตัวสถิติโลก 197 ล้านปอนด์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากมีคลิป เนย์มาร์ เหมือนล่ำลาเพื่อนนักเตะที่เล่นอยู่กับมาดริด หลังจบเกมเอลกลาซิโก้ใน ICC ขณะที่ประธานสโมสร ปารีสแซงต์แชร์กแมงต์ ก็ออกมาสัมภาษณ์ถึงความมั่นใจในการได้ตัว เนย์มาร์  ทำให้เพิ่มความน่าเชื่อถือข่าวการย้ายทีมของเนย์มาร์เข้าไปอีก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นาสเซอร์ อัลเคไลฟี่ ประธานสโมสรปารีสแซงต์แชร์กแมงต์ ค่อนข้างมั่นใจว่าจะปิดดีลคว้าตัว เนย์มาร์ มาร่วมทีม โดยให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้การพูดคุยเป็นไปได้ด้วยดี เหมือนว่าใกล้จะจบลงเร็วๆนี้ การพูดคุยทำให้มั่นใจว่าจะคว้าตัวดาวยิงรายนี้มาร่วมทีม คาดว่า เนย์มาร์ ย้ายมาอยู่กับ เปแอสเช ด้วยค่าตัวสูงสุดสถิติโลก 197 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 8668 ล้านบาท ซึ่งมีรายงานจากสื่อกาตาร์ว่า เนย์มาร์ จะไปตรวจร่างกายที่กรุงโดฮาร์

หากเนย์มาร์ ย้ายทีมด้วยค่าตัวสูงสุดสถิติโลก แพงกว่าป็อกบา เจ้าของสถิติเดิมมากกว่า 1 เท่าตัว มาจากผลงานของเนย์มาร์ เป็นนักเตะที่แย่งบอลสำเร็จมากที่สุดใน 5 ลีกยุโรปนับตั้งแต่ฤดูกาล 2015-2016 เนย์มาร์ แย่งบอลทั้งหมด 311 ครั้ง มากกว่า เมสซี่ ที่อยู่อันดับ 3 ในการแย่งบอล แถมในเวที แชมเปี้ยนส์ลีก เนย์มาร์ โชว์ฟอร์มได้โดดเด่น นับตั้งแต่ฤดูกาล 2013-2014 เป็นนักเตะที่สร้างโอกาสทำประตูมากที่สุด 93 ครั้ง และ แอสซิสต์มากที่สุด 15 ครั้ง

สำหรับการซื้อเนย์มาร์ ของ เปแอสเช ทำให้ ประธานฟุตบอลลีกอาชีพสเปน จะรายงานเรื่องนี้ไปยัง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เพราะการซื้ออาจจะละเมิดกฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ หรือกฎการควบคุมด้านการเงิน ให้ยูฟ่าเข้ามาสอบสวนประธานฟุตบอลลีกสเปนเชื่อว่า เงิน 197 ล้านปอนด์ ที่เปแอสเช นำมาซื้อเนย์มาร์ มาจากกลุ่มทุนกาตาร์ ซึ่งหากเป็นจริงอาจจะละเมิดกฎไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์ได้

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ