“เนย์มาร์” ย้ายซบ “เปแอสเช” ทุบสถิติโลก 222 ล้านยูโร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ประกาศยืนยันผ่านหน้าเว็บไซต์สโมสร ว่าได้ตัว เนย์มาร์ เรีบร้อยแล้ว ขึ้นเป็นนักเตะที่แพงที่สุดในโลก 222 ล้านยูโร

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมเศรษฐีแห่งฝรั่งเศส  แถลงยืนยันคว้าตัว เนย์มาร์ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ โดยเซ็นสัญญา 5 ปี อยู่กับทีมถึงปี 2022 ก่อนหน้านี้ การย้ายทีมของ เนย์มาร์ ต้องหยุดชะงัก หลังจาก ลาลีก้า ปฏิเสธรับเงินค่าฉีกสัญญาจากเปแอสเช  จึงแก้ปัญหาด้วยการส่งตัวแทนฝ่ายกฎหมายไปจ่ายเงินค่าฉีกสัญญามูลค่า 222 ล้านยูโรกับบาร์เซโลนาโดยตรงแทน ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนใหม่ในทันที 

โดยสื่ออย่าง บีบีซี รายงานค่าเหนื่อยที่เนย์มาร์ จะได้รับ ปีละ 40.7 ล้านปอนด์ สัปดาห์ละ 782,000 ปอนด์สัปดาห์   ก่อนหักภาษี มูลค่ารวม 5 ปี ราว 400 ล้านปอนด์ (1.8 หมื่นล้านบาท)  เนย์มาร์ เผยกับสื่อของสโมสร  ว่ามีความสุขอย่างมากที่ได้มาอยู่กับปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตั้งแต่ที่ผมมาอยู่ในยุโรป สโมสรนี้กลายเป็นหนึ่งในสโมสรที่มีความสามารถในการแข่งขันที่สุดและมีความทะเยอทะยานที่สุด ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอันเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้ผมมาอยู่กับเพื่อนร่วมทีมใหม่ คือการช่วยให้สโมสรได้แชมป์ต่างๆ ตามที่แฟนๆ ของทีมฝัน ความทะเยอทะยานของปารีส์ แซงต์-แชร์กแมง ทำให้ผมหลงใหล พอๆ กับความคลั่งไคล้และความมีชีวิตชีวาที่เกิดขึ้น"

จากนี้ ต้องจับตา รอดูการเปิดตัวของเนย์มาร์  ว่าจะยิ่งใหญ่อลังกามากหน่อยแค่ไหนและเนย์มาร์ จะสวมเสื้อหมายเลข 10 ลงเล่นให้ต้นสังกัดใหม่ ซึ่งเจ้าของเดิม ฮาเวียร์ ปาสตอเร่  ยินดียกเบอร์ 10 ให้ดาวยิงชาวแซมบ้า

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ