"เจ้าคุณธงชัย" ให้พรแข้งซีเกมส์คว้าเหรียญทอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนออกเดินทางไปมาเลเซียวันพรุ่งนี้ วันนี้นักเตะทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ทั้ง 20 คนและสตาฟฟ์โค้ช เข้ารับพรจากเจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตรวิทยาราม

พระพรหมมังคลาจารย์ หรือเจ้าคุณธงชัย ได้มอบผ้ายันต์รุ่นอวยชัยให้สำเร็จสมความปรารถนาทุกประการ และเหรียญพระศิวะมหาราช พร้อมด้วยเหรียญพระตรีมูรติ เปิดจักรวาลประทานพร และสร้อยคอพระพุทธเจ้าเปิดโลก ให้กับคณะนักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ทุกคน

โดยเจ้าคุณธงชัยได้ให้พรย้ำว่า ระเบียบวินัยและสมาธิเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ที่จะทำให้ทุกคนแก้ไขสถานการณ์คับขันกลับมาเอาชนะและคว้าเหรียญทองกลับมาฝากคนไทยได้ พร้อมทั้งพรมน้ำมนต์และเคาะศีรษะ อวยพรว่า "วิน วิน วิน"

ส่วนโค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ ให้สัมภาษณ์ถึงการประกาศผู้เล่นล่าสุดทั้ง 20 คน ที่ตัดทั้ง ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ,ภานุเดช ใหม่วงศ์ และศุภโชค สารชาติ ว่านักเตะที่ตัดออกไปมีศักยภาพที่ดี แต่ว่าซีเกมส์ครั้งนี้ต้องเจอโปรแกรมหนัก เตะวันเว้นวัน ทำให้ตัองเลือกนักเตะที่สมบูรณ์พร้อมที่สุดลงแข่ง ส่วนนัดแรกที่จะเจอกับอินโดนีเซีย แม้ตอนนี้ทีมยังมีปัญหาเรื่องการจบสกอร์ แต่เชื่อว่าเวลาที่เหลืออีก 3 วันน่าจะแก้ไขจุดนี้ทัน

ทีมฟุตบอลชายชุดซีเกมส์ จะออกเดินทางไปมาเลเซีย วันพรุ่งนี้ ด้วยสารการบินไทย ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 09.05 น. ก่อนจะลงเตะนัดแรก พบอินโดนีเซีย วันที่ 15 ส.ค. เวลา 15.00 น.

ฟุตบอลชายซีเกมส์ ทีมไทยครองความเป็นเจ้าเหรียญทองมากที่สุด คว้าแชมป์มาแล้ว 15 สมัย โดย 2 ครั้งหลังสุดไทยคว้าแชมป์มาครองได้ทั้งซีเกมส์ที่ เมียนมา และ ที่สิงคโปร์ ส่วนมาเลเซีย เป็นชาติที่ครองเหรียญทอง ซีเกมส์ฟุตบอลชายมากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากไทย

เช่นเดียวกับฟุตบอลหญิง สาวไทยคว้าเหรียญทองในซีเกมส์มากที่สุด 5 สมัย ตามมาด้วยเวียดนาม ที่คว้ามาได้ 4 ครั้ง ซึ่งไทยกับ เวียดนาม ในฟุตบอลหญิง เป็น 2 ชาติสลับกันคว้าเหรียญทอง

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ