กังขา เจ้าภาพซีเกมส์กับการคว้าเหรียญทอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซีเกมส์ ที่มาเลเซียครั้งนี้ เป็นที่พูดถึงอย่างมาก ทั้งความไม่พร้อมในการเป็นเจ้าภาพ ทั้งเรื่องสนามแข่งขัน,สนามซ้อม,การเดินทาง และอาหาร แต่นั้นก็เป็นเพียงปัจจัยภายนอกสนาม ซึ่งครั้งนี้ เจ้าภาพก็ใช้วิธีการบางอย่าง อย่างน่ากังขา เพื่อให้ได้เหรียญทอง

กีฬา ชนิดแรกที่จะพูดถึงมากที่สุด เมื่อวานนี้  ยิมนาสติกศิลป์ บุคคลชาย แยกอุปกรณ์ ประเภทม้าหู  2 นักกีฬามาเลเซีย ตัน ฟู เจีย กับ เจเรไมห์ ลู่  ทำคะแนนในอุปกรณ์นี้ ได้ 13.650 เท่ากันแบบเป๊ะๆ   สูงสุด กว่าคู่แข่ง ทำให้ค้วาเหรียญทองไปครองร่วมกัน แถมต้องนับจำนวนเป็น 2 เหรียญทอง  ส่วนนักกีฬาไทย  จามร พรหมมณี นักกีฬาทีมชาติไทย ทำได้เพียงเหรียญทองแดง ได้ 13.250 คะแนน ที่สำคัญจอจอดูคะแนน จอเล็ก ดูไม่ถนัด เหมือนในการแข่งขันสากล

จักรยานไทม์ไทรอัล  ทีมชาย ทีมนักปั่นไทย ได้เพียงเหรียญเงิน  ขณะที่มาเลเซียได้เหรียญทองไป ทำเวลาน้อยกว่าไทยไป 18 วินาที และเหรียญทองแดงนั้นเป็นของประเทศเวียดนาม   ทำให้  โค้ชตั้ม วิสุทธิ์ กสิยะพัท โค้ชจักรยานทีมชาติไทย  โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ระบายความในใจ  ทีมนักปั่นไทย ได้เหรียญเงิน ทำเวลาได้ 1 ชั่วโมง 1 นาที 56 วินาที  ปั่นกันสุดชีวิตละครับ ปราบเวียดนามคู่ปรับตลอดกาลได้สำเร็จ แต่พ่ายให้เจ้าภาพแบบงงๆ เล็กน้อยเก็บเหรียญเงินไปอีก 1 สมัย

ถือว่าทำได้ดีกว่าตอนซ้อม แต่ก็อย่างที่เคยบอก ถ้าเขาทำได้ดีกว่าก็ต้องยอมรับไป แต่เวลาที่เฉือนชนะกัน 3-5 วินาทีมาตลอดทางนั้น  เราค่อนข้างมั่นใจว่าจะเก็บได้ในช่วง 10 กม. สุดท้าย และเป็นเราที่เฉือนเวียดนามไป 6 วินาที  แต่มาพ่ายเจ้าภาพถึง 18 วินาทีใน  ช่วงที่เร่งเครื่องสุดๆ แบบนี้ งง  ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ

ส่วนเดินทน 20000 เมตรชาย  ก็มีปัญหาเหมือนกัน  มีการเผยแพร่ภาพในเฟสบุ๊ค ว่าจังหวะการเดินของมาเลเซีย เหมือนกับการวิ่งเหยาะๆ ซึ่งผู้โพสเขียนว่า คลุกคลีกับการแข่งขันเดินมา 16 ปี ก็เพิ่งรู้ว่าสอนนักกีฬาผิดมาตลอด ว่าการเดินที่ได้เหรียญต้องเดินเท้าหน้าแตะพื้น เท้าหลังยก แต่ภาพที่คุณ ศิริศักดิ์ โพสต์มา เท้าทั้ง 2 ข้างลอย เข่างอ ลักษณะเหมือน วิ่ง จ็อกกิ้ง

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ