ใครจะย้ายไปไหน? จับตาโค้งสุดท้ายตลาดนักเตะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ กำลังเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนปิดตลาด บรรดาทีมยักษ์ใหญ่ใน 5 ลีกดัง ต่างเดินหน้าเพื่อเสริมทัพ...เรามาดูกันว่าดีลใหญ่ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ มีใครกันบ้าง?

อเล็กซิส ซานเชซ มีท่าทีอย่างชัดเจนในความต้องการออกจากถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยในช่วงที่ผ่านมาแนวรุกทีมชาติชิลี ตกเป็นข่าวอย่างหนาหูกับทีมยักษ์ใหญ่ แต่ถ้าต้องโยกย้าย “เรือใบสีฟ้า”แมนฯซิตี้ คือทีมที่มีโอกาสูงที่จะคว้าดาวเตะรายนี้ เช่นเดียวกับก่อนหน้าที่ เรือใบ มักจะคว้าแข้งปืนโต มาร่วมทีม 

อย่างไรก็ตามหากไม่มีการชูเสื้อ อะไรก็เกิดขึ้นได้!! สกายสปอร์ต สื่อฟุตบอลชื่อดังรายงานว่า “ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด มีโอกาสสอดแทรกเพื่อชิงตัวแรวรุกรายนี้ไปร่วมอีกได้เช่นกัน

รอสส์ บาร์คลีย์ ช่วง 1-2 ฤดูกาลที่ผ่านมา บาร์คลีย์ ถือเป็นนักเตะที่มีข่าวการย้ายทีมเกือบทุกช่วงของตลาดซื้อขายนักเตะ แต่จนถึงตอนนี้กองกลางวัย 24 ปี ก็ยังคงกับต้นสังกัดเดิม

ทว่าข่าวการย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ มีโอกาสเกิดขึ้นสูง เพราะเอฟเวอร์ตัน ฤดูกาลนี้ภายใต้การคุมทัพของ โรนัลด์ คูมัน เดินหน้าเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในแดนกลาง ทำให้ บาร์คลีย์ อาจจะต้องย้ายออกเพื่อโอกาสการลงสนาม โดยมี เชลซี ที่มีข่าวยื่นข้อเสนอ 15 ล้านปอนด์ แต่ถูกปฎิเสธ ซึ่งคาดว่า แชมป์เก่า จะพยายามถึงที่สุดเพิ่งคว้าตัวก่อนปิดตลาด ขณะเดียวกันแว่วว่า สเปอร์ส ก็โดดร่วมแย่งตัวด้วยเช่นกัน

โธมัส เลอมาร์ ดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศสทำผลงานยอดเยี่ยมพาต้นสังกัด โมนาโก คว้าแชมป์ลีกเอิงในฤดูกาลที่ผ่านมา และมีประสบการณ์ในเวทียุโรปอีกด้วย ทำให้หลายสโมสรต้องการคว้าตัวมาร่วมทีม นอกเหนือจาก คีเลียน เอ็มบัปเป้

บาร์เซโลนา กับ ลิเวอร์พูล คือสองสโมสรที่มีข่าวต้องการคว้าตัวดาวรุ่งรายนี้มากที่สุด และเชื่อว่าดีลนี้จะเกิดขึ้นได้ในกรณีที่ทีมใดทีมหนึ่งจะไม่มีชื่อของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อยู่ในรายชื่อของสโมสร

เชลซี  จากการที่ อันโตนีโอ คอนเต้ นายใหญ่ “สิงห์บลู” ออกมาพูดถึงขนาดของทีมที่เล็กเกินไปในการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก และลุยศึกฟุตบอลยุโรปฤดูกาลนี้ ทำให้จำเป็นที่ต้องมองหานักเตะเสริมทัพ โดยเฉพาะในแดนกลาง หลังเสีย เนมันย่า มาติช ให้กับ แมนฯยูไนเต็ด

นอกจาก บาร์คลีย์ อีกรายคือ แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ กองกลางคนสำคัญของเลสเตอร์ ซิตี้ คือความต้องการที่จะเข้ามาโรเตชั่นในแดนกลาง ขณะที่ เฟร์นันโด ยอเรนเต้ ศิษย์เก่าของกุนซือชาวอิตาลี มีโอกาสเข้ามาทดแทน ดิเอโก้ คอสต้า ที่ทาง คอนเต้ ประกาศชัดว่าไม่อยู่ในแผนการทำทีม

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังจากที่คว้าตัว เนย์มาร์ ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก แต่ เปแอสเช ยังไม่หยุดความต้องการเสริมทัพ โดยล่าสุด คีเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวรุ่งที่ฮ็อตที่สุดในตลาดซัมเมอร์นี้ มีโอกาสสูงว่าจะกลายเป็นนักเตะคนใหม่ของเจ้าบุญทุ่มแดนน้ำหอม เช่นเดียวกับ ริยาจ มาห์เรซ ที่ขอขึ้นบัญชีย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นที่เรียบร้อย

บาร์เซโลน่า เมื่อเสียผู้เล่นคนสำคัญให้กับ เปแอสเช ทำให้สโมสรต้องเดินหน้าหาตัวแทนเป็นการด่วน นอกเหนือจาก อุสมาน เด็มเบเล่ ที่เพิ่งคว้าตัวล่าสุดในราคา 105 ล้านยูโร โดยสองเป้าหมายสำคัญ คือ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และเปาโล ดิบาล่า สองสตาร์ เพื่อมาผนึกกำลังในแนวรุกร่วมกับ หลุยส์ ซัวเรซ และลีโอเนล เมสซี่

แต่อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่า จำนวนเงินที่ บาร์เซโลน่า จะต้องเสียเพื่อคว้าตัวรายใดรายหนึ่ง เม็ดเงินจะต้องเหมาะสมกับที่ บาร์ซา ได้จาก เปแอสเช

เหลืออีกเพียงไม่กี่ชั่วโมงต่อจากนี้ 5 ลีกใหญ่ ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ก็จะทยอยปิดตลาด ที่ศึกบุนเดสลีกา ปิดเวลาเที่ยงคืนนี้ของเวลาบ้านเรา ส่วนกัลโช่ เซเรีย อา ,ลีก เอิง และพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะปิดเวลา 04.00 น. และ 05.00 น. ของวันพรุ่งนี้ (1 ก.ย.60) ด้าน ลา ลีกา สเปน จะปิดช้าสุด เช้าวันที่ 2 กันยายน เวลาประมาณ 05.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

นีก็คือบรรดาผู้เล่นที่บิ๊กทีมหมายตา และต้องรีบเร่งพูดคุยให้เร็วที่สุดก่อนหมดเวลา แฟนๆแต่ละทีมต้องติดตามข่าวสารอย่างใจจดใจจ่อ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่แน่!!ดีลสุดเซอร์ไพร์สอาจจะเกิดขึ้น...

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ