“อันเชล็อตติ”ยอดกุนซือผู้อาภัพไร้สังกัดที่มั่นคง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข่าวใหญ่ที่สุดของวงการฟุตบอลเมื่อวานนี้คงหนีไม่พ้นกรณีบาเยิร์น มิวนิคตัดสินใจปลดคาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลียนออกจากตำแหน่ง เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังพาทีมบุกไปพ่ายเปแอสเชที่ฝรั่งเศสเละเทะไร้ทรงถึง 3 ประตูต่อ 0 ทั้งที่จริงแล้วชื่อชั้นของทีมดังจากเมืองเบียร์นั้นไม่ได้ห่างจากเปแอสเชเลย แถมยังดูดีกว่านิดๆ อีกด้วย

หลายฝ่ายตั้งข้อสงสัยว่าการปลดครั้งนี้ทำไมจึงเกิดขึ้นเร็วนัก ทั้งที่พึ่งเริ่มฤดูกาลได้ยังไม่ถึงครึ่งทางเลย และซีซั่นที่แล้วอันเชพึ่งจะพาทีมคว้าแชมป์ลีกมาได้หมาดๆ แต่ไม่ต้องสงสัยนานทุกอย่างก็ถูกทำให้กระจ่างด้วยคำแถลงของอูลี่ เฮอเนส ประธานสโมสรบาเยิร์น มิวนิคที่ออกมาแถลงว่า การตัดสินใจปลดอันเชออกจากตำแหน่งนั้นเกิดจากมีนักเตะตัวหลัก 5 คนในสโมสรนั้นไม่พอใจโค้ชชาวอิตาเลียนคนนี้ แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยชื่อแต่อย่างใด

ซึ่งการออกมาพูดตรงนี้นั้นหมายถึงว่าอันเชล็อตติโดน “เลื่อยขาเก้าอี้” นั่นเอง คำถามต่อมาคือนักเตะขาใหญ่ประจำทีมที่แทงข้างหลังคางทูมนั้นเป็นใคร ?  รายชื่อที่ถูกเดาออกมาคงหนีไม่พ้น โธมัส มุลเลอร์,อาเยน ร็อบเบน,ฟรองก์ ริเบรี่,แมตส์ ฮุมเมลส์,มานูเอล นอยเออร์ เหล่านักเตะซีเนียที่ไม่ค่อยพอใจกับแท็คติคของอันเชนัก แต่ถึงอย่างไรเรื่องนี้ก็ได้จบ(ด้วยดี)แล้ว ทิ้งไว้เพียงสถิติคุมทีมที่ไม่ขี้เหล่ไว้ที่ 60 นัด  ชนะ 42  เสมอ 9 แพ้ 9

ประเด็นต่อไปคือ “ใคร ? จะเป็นคนเข้ามาแทนที่คิงคาร์โล” ณ ตอนนี้เสือใต้ได้แต่งตั้งวิลลี่ ซาญอล อดีตนักเตะเก่าให้คุมทีมชั่วคราวไปก่อน แต่คงไม่ทิ้งให้ทีมไร้หางเสือไว้นาน รายชื่อที่ถูกหยิบขึ้นมาเป็นประเด็นคงหนีไม่พ้นโค้ชที่เคยผ่านประสบการณ์บนเวทีบุนเดสลีกามาแล้วอย่าง โธมัส ทูเคิล อดีตกุนซือดอร์ทมุนด์ , ยูเลียน นาเกลส์มันน์ โค้ชหนุ่มไฟแรงของฮอฟเฟ่นไฮม์ , เจอร์เกนส์ คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูลคนปัจจุบัน ซึ่งตอนนี้คนที่ภาษีดีสุดของหนีไม่พ้นทูเคิลที่กำลังว่างงานอยู่พอดี

ส่วนประเด็นต่อมาที่น่าสนใจอีกเช่นกันคือ “อันเชจะไปไหน?” หลังจากอันเชโดนตะเพิดออกมาจากถิ่นเสือใต้ก็มีข่าวขำ ๆ ออกมาว่าอาร์เซน่อลและลิเวอร์พูลเตรียมดึงไปคุมทีมแทนกุนซือเก่า แต่ข่าวลือก็คงเป็นได้แค่ข่าวลือ แต่หนทางที่น่าจะเป็นไปได้ที่สุดคือกลับถิ่นเก่าอย่าง “เอซี มิลาน” เนื่องจากตอนนี้ วินเชนโซ มอนเตลลา ทำผลงานได้ไม่เข้าตาเท่าไหร่นัก ทั้งที่ใช้เงินลงทุนในการเสริมทัพไปมาก ตอนนี้เอซีมิลานพร้อมทุกอย่างที่จะกลับสู่จุดสูงสุด จะขาดก็เพียงอย่างเดียวคือโค้ชที่มีแท็กติคและบารมีมากพอที่จะปลุกยักษ์แห่งอิตาลีตัวนี้ให้ตื่นขึ้นมา และอันเชก็มีคุณสมบัตินั้นอย่างไม่ต้องสงสัย

แม้อันเชล็อตติจะเคยคุมทีมใหญ่ในยุโรปมาแล้วนับไม่ถ้วนทั้ง ยูเวนตุส,เชลซี,ปารีส-แซงเชกแมงค์,เรอัล มาดริด,บาเยิร์น มิวนิค แต่ไม่มีทีมไหนเลยที่จะอยู่คุมทีมเกิน 2 ปี โดยทีมที่พี่แจ้ได้คุมนานที่สุดคือเอซี มิลานโดยตลอดเวลา 7 ปีที่คางทูมอยู่ในถิ่นซาน ซิโรเขาได้พาปีศาจแดงดำคว้าแชมเปี้ยนลีกได้ถึง 2 สมัย,แชมป์เซเรียอาอีก 1 สมัย,แชมป์ยูฟ่า ซุปเปอร์คัพ 2 สมัย,ฟีฟ่า คลับเวิลด์ คัพ 1 สมัย,ซูเปอร์โคปปา อิตาเลีย 1 สมัย,โคปปา อิตาเลีย 1 สมัย เรียกได้ว่าตอนนั้นมีแชมป์อะไรให้คว้าก็ได้มาหมดแล้ว

แม้สุดท้ายอันเชล็อตติอาจจะยังไม่ได้งานเร็ว ๆ นี้ แต่เชื่อว่าสโมสรใหญ่ๆคงไม่ปล่อยให้ยอดโค้ชชาวอิตาเลี่ยนผู้คว้าแชมป์แทบทุกทีมที่ไปคุมว่างงานได้นาน ไม่แน่เราอาจเห็นอันเชรีเทิร์นพรีเมียร์ลีกมาคุมอาร์เซน่อลหรือลิเวอร์พูลก็ได้ใครจะไปรู้...

 

AFP

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ