“บัลเบเด้” โอด ลาลีกาถึงเวลาใช้วิดีโอรีเพลย์ช่วยตัดสิน หลังบอลข้ามเส้นแต่บาร์ซ่าอดได้ประตู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บาร์เซโลน่า บุกไปเสมอ บาเลนเซีย 1-1 ประตู ทั้งที่น่าจะได้ประตู จากจังหวะที่ บอลข้ามเส้นประตูไปแล้ว ในช่วง ครึ่งแรก ด้านกุนซือบาร์ซ่า ชี้ ถึงเวลาที่ลาลีกา ควรใช้เทคโนโลยี เข้ามาช่วยตัดสิน

โดย บิ๊กแมตช์ลาลีกา จ่าฝูง บาร์เซโลน่า บุกไปเยือน บาเลนเซีย รองจ่าฝูง ซึ่งนาทีที่ 30  ซัวเรซ เปิดให้ เมสซี่ แปนอกกรอบ แล้วนายทวารบาเลนเซียรับบอลหลุดลอดขา ทำให้บอลข้ามเส้นประตูไป แต่ผู้ตัดสินกับไลน์แมน ไม่ให้เป็นประตู ซึ่งดูจากภาพช้า จะเห็นว่า บอลข้ามเส้นประตูอย่างชัดเจน ทำให้ ผู้เล่นบาร์ซ่า เข้ามาประท้วงผู้ตัดสิน แต่ก็ไม่เกิดอะไรขึ้น จบครึ่งแรก เสมอกัน 0-0 ประตู

ทั้งนี้ครึ่งหลัง นาทีที่ 60  บาเลนเซีย ขึ้นนำ 1-0 ประตู จาก โจเซ่ กาย่า หลุดถึงเส้นหลัง  เปิดให้ โรดริโก้ โมเรโน่ ยิงเข้าไป จากนั้น บาร์ซ่า โหมบุกหนัก จนนาทีที่ 82 เมสซี่ วางบอลให้  จอร์ดี้ อัลบา  สอดขึ้นมายิงด้วยซ้ายเข้าไป ท้ายเกม ทั้งสองทีม เปิดเกมแลกกันสนุก แต่จังหวะสุดท้ายไม่คมพอ จนสุดท้ายจบเกม เสมอกัน 1-1 ประตู  แบ่งกันทีมละคะแนน  บาร์ซ่า นำจ่าฝูงเหมือนเดิมห่างจากบาเลนเซีย 4 แต้ม โดยอันดับ 3  แอต.มาดริด กับอันดับ 4 เรอัล มาดริด มี 27 คะแนนท่ากันตามหลัง 8 แต้ม

ขณะที่หลังเกม บัลเบเด้ กุนซือ บาร์เซโลน่า ออกอาการเซ็ง ทั้งที่ทีมควรจะได้ 3 แต้ม จากจังหวะลูกข้ามเส้นประตู  โดยเขาย้ำว่าประตูของเมสซี่มันชัดเจน  และออกมาหนุนว่าถึงเวลาแล้ว ที่ลาลีกา ควรใช้เทคโนโลยี เข้ามาช่วยตัดสิน 
อย่างไรก็ตามสำหรับ ลาลีกา สเปน ยังไม่มีการใช้เทคโนโลยีมาช่วยตัดสิน ทั้งโกลไลน์ หรือ VAR ซึ่งที่ผ่านมา ก็มักจะเกิดเหตุการณ์กังขา ไม่ชัดเจนหลายครั้ง จนมีหลายฝ่ายต่างเรียกร้องให้ ลาลีกา นำโกลไลน์มาใช้ แต่ฝ่ายจัดออกมาบอกว่ายังไม่พร้อม เพราะใช้งบประมาณสูง ตกสนามละ 250,000 ปอนด์ ซึ่งบางทีมในลีก ยังไม่พร้อม สำหรับลีกยุโรป ที่ใช้ VAR  มีกัลโช่ , บุนเดสลีก้า ที่นำร่องมาใช้ 


 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ