“สมยศ” เผยหารือ “ปธ.ฟีฟ่า” ขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลเยาวชนโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวานนี้ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานฟีฟ่า และพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยร่วมกันเปิดศูนย์พัฒนาฟุตบอล ที่ม.กรุงเทพธนบุรี

หลังจบพิธีเปิดศูนย์พัฒนาฟุตบอล ที่ม.กรุงเทพธนบุรี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลให้สัมภาษณ์ว่า ประธานฟีฟ่าได้ชื่นชมสมาคมกีฬาฟุตบอลในหลายเรื่อง ทั้งการพัฒนาบุคลากรในสมาคม,การวางรากฐานที่ดีให้กับนักเตะเยาวชน รวมถึงความพยายามในการปราบปรามขบวนการล็อกผลบอลไทย นอกจากนี้ พล.ต.อ.สมยศ ยังกล่าวว่า ได้หารือกับประธานฟีฟ่าในหลายเรื่อง ทั้งการใช้ VAR ในไทยลีกฤดูกาลหน้า ที่อาจทำเรื่องขอเบิกงบประมาณช่วยเหลือจากฟีฟ่าล่วงหน้า เพราะมีค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งน่าจะได้ใช้ทันเลก 2 ของฤดูกาลหน้า รวมถึงการหารือเรื่องการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันฟุตบอลเยาวชนโลก ที่ไทยอาจขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วมกับเมียนมาร์ด้วย

โดยวันนี้ อินฟานติโน่ จะเข้าร่วมงานประกาศผลรางวัลประจำปีของเอเอฟซี “เอเอฟซี แอนนวล อวอร์ดส์ แบงค็อก 2017” ที่จัดขึ้นที่โรงละครอักษรา เธียเตอร์ ด้วย ซึ่ง 3 นักเตะที่มีลุ้นชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของเอเชีย ได้แก่ อัลดุลเราะห์มาน ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าของรางวัลในปีที่แล้ว ที่เข้าชิงถึง 3 ปีซ้อน , หวู เล่ย ทีมชาติจีน ที่มีชื่อเข้าชิง 2 ปีติดต่อกัน และ อุมัร คริบิน ทีมชาติซีเรีย

โดยอับดุลราห์มาน บอกว่า นี่เป็นการเข้าชิงครั้งที่ 3 ของตนกับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของเอเชีย รู้สึกเป็นเกียรติ และขอให้ทุกคนโชคดีกับการประกาศรางวัลของ AFC ครั้งนี้ ขณะที่ หวู่ เล่ย ได้เข้าชิงรางวัลนี้เป็นปีที่ 2 คิดว่ามีโอกาสมากกว่าครั้งก่อน เพราะ เซี่ยงไฮ้ SIPG คว้าแชมป์ลีกเป็นสมัยที่ 2 และผลงานทีมพัฒนาขึ้น แต่คนที่ผ่านเข้ามาชิงรางวัลนี้ทุกคนต่างเป็นนักเตะระดับคุณภาพ มีโอกาสคว้ารางวัลนี้ได้เช่นกัน ซึ่งงานประกาศรางวัลประจำปีของ AFC จะมีขึ้นเย็นนี้ 18.30 น. ในงานจะมีบุคคลสำคัญในวงการฟุตบอลของโลกมาร่วมงานอย่างคับคั่ง

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ