จอมพลังจีน-ตุรกี ถูกจับโด๊ป “เพ็ญศิริ” ซิวทองแดงโอลิมปิก 2008


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล นักกีฬายกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทย รับมอบเหรียญทองแดงและเข็มเชิดชูเกียรติจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2008 หลังนักกีฬาจากจีนและตุรกี ถูกตรวจโด๊ป

วันนี้ (4 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล นักกีฬายกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทย รับมอบเหรียญทองแดงและเข็มเชิดชูเกียรติจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2008 ในรุ่น 48 กิโลกรัมหญิง หลัง Chen Xiexia เจ้าของเหรียญทองจากจีนและ Sibel Özkan เจ้าของเหรียญเงินจากตุรกี ถูกตรวจพบสารกระตุ้น โดยไอโอซี หรือ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล

ทั้งนี้ส่งผลให้ Chen Wei-ling จากไต้หวัน ขยับขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งรับเหรียญทอง และ Im Jyoung-hwa จากเกาหลีใต้ขยับมาเป็นอันดับสอง เหรียญเงิน แต่ที่สำคัญที่สุดคือ เพ็ญศิริได้เลื่อนจากอันดับ 5 เป็นอันดับ 3 พร้อมรับเงินรางวัล 4,000,000 บาท จากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติและเงินเดือน 8,000 บาทเป็นเวลา 20 ปีจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้ การแข่งขันกีฬายกน้ำหนักหญิง รุ่น 58 กิโลกรัม ในโอลิมปิกปีเดียวกัน  คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ได้ตรวจพบว่า นักกีฬายกน้ำหนักชาวรัสเซียถูกตรวจพบสารต้องห้าม ทำให้ วันดี คำเอี่ยม ได้รับเหรียญทองแดงรุ่น 58 กิโลกรัมหญิง และได้รับเงินจากกองทุนพัฒนากีฬาชาติ 2 ล้านบาท และแบ่งจ่ายรายเดือนอีก 2 ล้านบาทเป็นเวลา 4 ปี รวมถึงเงินเดือนจากโอลิมปิกอีกเดือนละ 8,000 บาท เป็นเวลา 20 ปี เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยเหรียญทองแดงยกน้ำหนัก 58 กิโลกรัมหญิงในโอลิมปิกที่ปักกิ่ง เหรียญนี้ทำให้ วันดี กลายเป็นนักกีฬาหญิงคนแรกของไทยที่ได้เหรียญโอลิมปิก 2 สมัยซ้อน (อ่านข่าวเพิ่ม >> “วันดี คำเอี่ยม” รับเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2008 ย้อนหลัง)

AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ