“ราชบุรี” หวังสร้างแข้งชาวเขา สู่ไทยลีก ตามรอย “ทศพล ลาเทศ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กีฬาชาวไทยภูเขา มีการแข่งขันฟุตบอล 7 คน ซึ่งทีมแชมป์อย่าง ชาวเขาจากราชบุรี ก็หวังว่าจะปั้นนักเตะให้ติดไทยลีกตามรอย ทศพล ลาเทศ

การแข่งขันฟุตบอล 7 คน ในกีฬาชาวไทยภูเขา เคยมีนักเตะ ชื่อดัง อย่าง อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ชาวชนเผ่าลีซอ จากจังหวัดเชียงใหม่ลงแข่งขันด้วย ปัจจุบันนี้ อานนท์ ก้าวไกล ติดไทยลีก เล่นชุดใหญ่ให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และติดทีมชาติไทย ชุด ยู 23 ปี ซึ่งกำลังรับใช้ชาติในศึก M-150 Cup แต่ทีมที่น่าจับตามองที่สุด ในบรรดาทีมชาวเขา คือทีม จาก อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี พวกเขาเคยมีผลผลิต ส่งออกไปไทยลีก อย่าง  ทศพล ลาเทศ กองหลังสิงห์เจ้าท่า การท่าเรือเอฟซี

ทั้งนี้แม้ปัจจุบัน จะค้าแข้งอยู่ในลีกสูงสุดของประเทศ แต่ผู้ใหญ่บ้าน อ.สวนผึ้ง ซึ่งรับบท โค้ชควบคู่ไปด้วย กล่าวว่า ทศพล ไม่ลืมรากเหง้า ยังกลับมาฝึกซ้อม กับเพื่อนๆ ในทีมบ้านเกิดทุกครั้งที่มีโอกาส จนกลายเป็นแรงบันดาลใจ ของนักฟุตบอลชาวสวนผึ้ง แม้ว่านักเตะแต่ละคนในทีมจะทำอาชีพรับราชการกันโดยส่วนใหญ่ แต่ลึกๆ พวกเขาก็มีฝันอยากจะเป็นนักเตะอาชีพ

ขณะที่คนชาวเขามีโอกาสติดไทยลีกได้ยากก็จริง เพราะนักเตะต้องอาศัยความมุมานะ อดทน และจังหวะชีวิต แต่ถือว่า ทีมชาวเขาจากสวนผึ้ง มีโอกาส มากกว่าชาวเขาจาก จ.อื่นๆ เพราะมี ราชบุรี มิตรผลเอฟซี ทีมในไทยลีก เป็นทีมประจำจังหวัด ซึ่งปัจจุบันนี้ ราชบุรี มิตรผล ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือด้วยการสนับสนุนชุดแข่ง และ อุปกรณ์กีฬาต่างๆเท่านั้น แต่ในอนาคต ผู้ใหญ่บ้านสวนผึ้ง เตรียมวางแผนเข้าไปพูดคุยกับประธานสโมสรราชบุรี ถึงความเป็นไปได้ ในการ จัดตั้งอะคาเดมี่ ให้นักเตะชาวเขา ได้มีโอกาสเข้าไปทดสอบฝีเท้า เพื่อเฟ้นหาดาวรุ่งชาวเขาสู่ไทยลีก ตามรอย ทศพล ลาเทศ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ