เปิดค่าเหนื่อย 6 กุนซือแพงที่สุดในพรีเมียร์ลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นที่รู้กันดีว่านักเตะซุปตาร์ของพรีเมียร์ลีกได้รับค่าเหนื่อยมหาศาลต่อสัปดาห์เท่าไหร่ แต่ใครจะรู้บ้างว่าผู้จัดการทีมระดับท็อปของพรีเมียร์ลีกก็ได้รายได้ไม่ต่างจากนักเตะซุปตาร์ วันนี้พีพีทีวีจะพาไปดูค่าเหนื่อยของผู้จัดการรายได้เท่าไหร่และทำงานคุ้มค่าเหนื่อยหรือไม่

เริ่มต้นด้วยอันดับที่ 1 เป๊ป กวาดิโอล่า 254,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (13,500,000 ปอนด์ต่อปี )

ผู้จัดการทีมเรือใบสีฟ้าที่ปัจจุบันพาทีมนำโด่งเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอยู่ในขณะนี้ รับค่าเหนื่อย 254,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หากเทียบกับนักเตะแล้วเขาคือนักเตะระดับท็อปของพรีเมียร์ลีกเลยก็ว่าได้ เพราะตอนนี้เควิน เดอ บรอยน์รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 280,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่คงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักที่เป๊ปจะได้ค่าเหนื่อยในระดับนี้ เพราะจนถึงตอนนี้แมนฯซิตี้ยังมีลุ้นแชมป์อยู่ถึง 4 แชมป์ทั้งพรีเมียร์ลีก(นำทีมอันดับ 2 อยู่ 13 แต้ม),ลีก คัพ (รอเตะนัดชิง) ,เอฟเอ คัพ,ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก

อันดับที่ 2 โฆเซ่ มูรินโญ่ 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (13,300,000 ปอนด์ต่อปี )

กุนซือมาดกวนที่ไปคุมทีมไหนก็พาทีมคว้าแชมป์เป็นว่าเล่น ได้รับค่าเหนื่อยในการคุมทีมปีศาจแดงอยู่ที่ 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เทียบเท่าลูกทีมอย่าโรเมลู ลูกากู ซึ่งถือว่าสูงพอสมควร แต่ด้วยโปรไฟล์สุดหรูของเจ้าตัวทำให้แมนฯยูกล้าที่จะจ่ายกับราคานี้ แม้ผลงานในลีกจะตามแมนฯซิตี้อยู่ถึง 13 คะแนน และตกรอบลีกคีพไปแล้ว แต่ในถ้วยใหญ่อย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก และเอฟเอ คัพ ยังคงมีลุ้นอยู่

อันดับ 3 อาร์เซน เวนเกอร์ 147,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (7,800,000 ปอนด์ต่อปี)

กุนซือหน้าเหี่ยวของอาร์เซน่อลรับค่าเหนื่อยในระดับที่น้อย หากเทียบประสบการณ์การทำงานกับกุนซือสองอันดับแรก แต่หากเทียบกับถ้วยแชมป์เรียกได้ว่าเป็นค่าเหนื่อยที่เหมาะสม เพราะดูเหมือนช่วง 10 ปีหลังมานี้ขงเบ้งเมืองน้ำหอมจะเน้นไปที่การเงินมากกว่า หากเทียบกับนักเตะระดับซุปเปอร์สตาร์ในทีมเวนเกอร์มีค่าเหนื่อยเป็นรองแค่ โอซิล , ลากาแซตต์ , โอบาเมยอง , มคิตยาน เท่านั้น ส่วนถ้วยแชมป์ตอนนี้พรีเมียร์ลีกลุ้นที่ 4 ยังเหนื่อย , ตกรอบเอฟ เอคัพเรียบร้อย , ในยูโรป้าลีกยังมีลุ้นแต่หนทางยังอีกยาวไกล ผลงานที่ยังพอเชิดหน้าชูตาได้บ้างคือการพาทีมเข้าชิงลีกคัพไปเจอกับแมนฯซิตี้

อันดับ 4 เจอร์เก้น คล็อปป์ 116,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (6,200,000 ปอนด์ต่อปี)

นายใหญ่หงส์แดงได้รับค่าเหนื่อยน้อยกว่าเป๊ปถึง 2 เท่า ซึ่งไม่รู้แปรผกผันกับผลงานรึเปล่า เพราะในลีกคล็อปป์ตามเป๊ปอยู่ถึง 18 แต้ม และตกรอบเอฟเอ คัพ รวมถึงลีกคัพไปแล้ว ส่วนถ้วยที่ยังมีลุ้นก็คือแชมเปี้ยนลีกที่ลิเวอร์พูลมีดีกรีเป็นถึงแชมป์เก่า 5 สมัย ส่วนปีนี้จะไปได้ไกลแค่ไหนคงต้องรอลุ้นกัน

อันดับ 5 อันโตนิโอ คอนเต้ 107,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (5,700,000 ปอนด์ต่อปี)

ผู้จัดการทีมสิงโตน้ำเงินครามรับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 107,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หากเทียบกับการพาเชลซีคว้าแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้วต้องบอกว่าเป็นราคาที่คุ้มค่ามาก แต่พอมองกลับมาที่ฤดูกาลนี้ทุกอย่างกลับไม่เป็นเหมือนเดิม ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะลูกทีมไม่ให้ความร่วมมือ และการซื้อตัวของบอร์ดบริหารที่ตอบโจทย์ของคอนเต้ ทำให้ซีซั่นนี้ในลีกเชลซีอยู่ที่อันดับ 4 แถมยังต้องลุ้นหนักในการคว้าโควต้าไปเล่นแชมเปี้ยนลีกฤดูกาลหน้า ส่วนบอลถ้วยก็ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ทั้งเอฟเอ คัพ และยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก

อันดับ 6 เมาริซิโอ โปเซ็ตติ 90,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (4,800,000 ปอนด์ต่อปี)

นี่คือกุนซือที่ได้ค่าเหนื่อยน้อยที่สุดในกลุ่มทีมท็อป 6 แต่ผลงานนั้นดีกว่ากุนซือที่มีค่าเหนื่อยเป็นอันดับ 3 โดยโปเช็ตติโน่พาไก่เดือยทองติดปีกลุ้นโควต้าแชมเปี้ยนลีกมาหลายฤดูกาลแล้ว แม้ฤดูกาลนี้จะดูผลงานดร็อปไปบ้าง แต่ก็ยังมีถ้วย 2 ใบให้ลุ้นอย่างเอฟเอ คัพ และบิ๊กเอียร์ ส่วนผลงานในลีกยังต้องลุ้นต่อไปว่าจะไปได้ไกลแค่ไหนในฤดูกาลนี้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ