“รอสซี่” เซ็งผลงาน “วินเทอร์เทสต์” ห่วย หวังปรับเครื่องทันสนามแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหลือเวลาอีกเพียงเดือนเดียว โมโตจีพี 2018 สนามแรกจะออกสตาร์ทแล้วที่กาตาร์ แต่ดูเหมือนว่า ทีมโมบิสตาร์ ยามาฮ่า ยังต้องปวดหัวกับสถิติที่ยังย่ำแย่ทำเวลาต่อรอบตามหลังคู่แข่งอยู่เยอะพอสมควร

จากผลงานวินเทอร์เทสต์ 3 วันที่บุรีรัมย์ ปรากฏว่า นักบิด 2 คนของทีม ทำผลงานได้ไม่น่าพอใจ โดยมาเวอริค บีญาเลส จบที่อันดับ 8 และวาเลนติโน่ รอสซี่ ร่วงไปไกลถึงอันดับ 12  ซึ่งดาวรุ่งฟอร์มแรงอย่างบีญาเลส ก็บอกว่า แม้โปรแกรมที่มาเลเซีย จะรู้สึกแย่มากๆแล้ว แต่ผลลัพธ์ของบุรีรัมย์ ทำให้เขารู้สึกแย่กว่า และนี่คือการทดสอบรถที่แย่ที่สุดตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมยามาฮ่าเลย แถมยังหย่อนระเบิดลูกเล็กๆว่า  เขาพยายามทดสอบหลายๆอย่าง แต่ผลก็ยังไม่ดีขึ้น  บางทีปัญหาอาจไม่ได้อยู่ที่รถหรือทีมงาน  แต่ทีมก็ต้องเร่งแก้ปัญหากับช่วงเวลาที่เหลือแค่เดือนเดียว


คำพูดของบีญาเลส เหมือนพุ่งเป้าไปกลายๆว่า ทีมปรับรถเพื่อเอาใจสไตล์การขับของรอสซี่เป็นหลัก  ซึ่งรอสซี่ก็ออกมาตอบโต้เรื่องนี้ว่า  หากบีญาเลสต้องการจะใช้อุปกรณ์แบบอื่นๆหรือจะเซทรถแบบไหนก็สามารถทำได้ ไม่มีการกำหนดว่าจะต้องยึดตามรอสซี่เท่านั้น   นอกจากนี้ แชมป์โลก 7 สมัยยังพูดถึงแชสซีตัวใหม่ แม้จะทำให้เลี้ยวเร็วขึ้น ทำความเร็วได้สูงขึ้นในโค้ง แต่ก็ยังมีปัญหาในการเร่งออกจากโค้ง ซึ่งก็ต้องปรับกันต่อไปให้ทันสนามแรกที่กาตาร์


อีกสิ่งที่แฟนๆจับตามอง คือผลงานที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สำหรับโยฮันน์ ซาร์โก้ จากทีมในเครือเดียวกัน มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี ที่จบผลงานการทดสอบสนามนี้ในอันดับ 2 ว่าทีมอาจกำลังเล็งเป็นตัวตายตัวแทนรอสซี่ ที่อายุถึง 39 ปีแล้ว และสัญญากำลังจะสิ้นสุดลงหลังจบฤดูกาลนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ