"หงส์แดง"ปะทะ"เรือใบสีฟ้า" ศึกสองทีมแดนผู้ดีครั้งแรกในเวทียุโรป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยลิเวอร์พูลเปิดบ้านพบการมาเยือนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ PPTVHD36 ถ่ายทอดสดเวลา 01.45 น.

เจอร์เก้น คล็อปป์ และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทั้งสองเคยดวลกันมาแล้วถึง 12 ครั้ง ตั้งแต่ทั้งคู่คุมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่ง คล็อปป์ สามารถเอาชนะ 6 ครั้ง และ เป๊ป เก็บชัยชนะมา 5 ครั้ง และเสมอ 1 ครั้ง และลิเวอร์พูลกับแมนซิตี้ยังไม่เคยเจอกันในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกเลย

โดยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ เป๊ป พาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านชนะ ลิเวอร์พูล 5-0 ประตู ช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว และเมื่อโคจรมาเจอกันอีกรอบที่สอง คล็อปป์ ก็ขอแก้ตัวใหม่พา หงส์แดง เฉือนชนะ เรือใบ 4-3 ประตู ที่สนามแอนฟิลด์ ช่วงต้นปีที่ผ่านมา  ขณะที่ดาวยิงของ ลิเวอร์พูล 3 ดาวซัลโวสูงสุดลิเวอร์ในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ เฟอร์มิโน่ ยิง 7 แอสซิสต์ 4  มาเน่ ยิง 6 แอสซิสต์ 2  และซาลาห์ ยิง 6 แอสซิสต์ 1

สำหรับเหล่าจอมพังประตูของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใน3 ดาวซัลโวสูงสุดแมนซิตี้ในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ อเกวโร่ ยิง 4 แอสซิสต์ 1 สเตอร์ริ่ง ยิง 4 แอสซิสต์ 1 และ กาเบรียล เฆซุส 3 ประตู 0 แอสซิต์

ส่วนคืนนี้ ลิเวอร์พูล จะต้องเปิดบ้านเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ด้าน คล็อปป์ ระบุว่า กุนซือเรือใบ มีทีมที่ยอดเยี่ยมอยู่ตลอด ตั้งแต่อยู่กับ บาร์เซโลน่า และ บาร์เยิร์น ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยนักเตะฝีเท้าดี ส่วนตอนนี้เขาก็เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมที่อุดมไปด้วยนักเตะ อย่าง อิลคาย กุนโดกัน, ดาบิด ซิลบา, เซร์คิโอ อเกวโร่, ลีรอย ซาเน่, ราฮีม สเตอร์ลิง และ กาเบรียล เชซุส ที่ต่างสุดยอด สำหรับความสามารถส่วนตัวของนักเตะก็เป็นเรื่องที่สำคัญ

ถึงแม้ลิเวอร์พูลคือทีมที่ยิงเยอะที่สุดในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ โดยยิงไปถึง 28 ประตู  และแมนซิตี้ยิงมากที่สุดเป็นอันดับ 5 ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก  ยิงไป 19 ประตู แต่ด้วยขุมกำลังที่แมนซิตี้มีดีกว่าตัวเจ็บก็หายกลับมาช่วยทีมได้ทัน ส่วนลิเวอร์พูลก็ต้องรีบข่าวร้ายที่มาติปกองหลังปิดเทอมยาวต้องรับการผ่าตัด และนักเตะอย่างโจ โกเมซ ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนาธาเนียล ไคลน์ ก็ยังไม่ฟิตพอที่จะลงตัวจริงในศึกครั้งนี้ และอีกคนสำคัญอย่างเอ็มเร่ ชาน ที่เจ็บหลังยังไม่สามารถช่วยทีมได้

ทั้งนี้ จอมแอสซิสต์ประจำชปล.ฤดูกาลนี้ 1.มิลเนอร์ 7 ครั้ง 2.เฟอร์มิโน่ 4 ครั้ง  3.เนย์มาร์  อาซาร์  และ เดอ บรอย์ 3 ครั้ง  สำหรับคืนนี้ ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านสนามแอนฟิลด์ รับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เวลา 01.45 น. PPTV HD 36 ถ่ายทอดสด เริ่มเข้ารายการวิเคราะห์ก่อนเกมเวลา  01.00 น.

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ