ปิดตำนาน 22 ปี “เวนเกอร์” ประกาศลา “อาร์เซน่อล” หลังจบฤดูกาลนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อาร์แซน เวนเกอร์” กุนซือ อาร์เซน่อล ประกาศอำลาจากตำแหน่งผู้จัดการทีมสโมสร เมื่อจบฤดูกาลนี้ หลังคุมทีมมายาวนาน 22 ปี เต็ม

โดย อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล แถลงประกาศอำลาผู้จัดการทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ภายใต้การคุมทีมปืนใหญ่มายาวนาน 22 ปีเต็ม ทั้งนี้ เวนเกอร์ ได้รับการแต่งตั้งเข้ามาคุมทีมอาร์เซน่อล เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ปี 1996 คุมทีมให้ปืนใหญ่ในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 823 นัด ซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดในลีกตอนนี้ พร้อมทั้งพาอาร์เซน่อลคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย และเอฟเอคัพ 7 สมัย อย่างไรก็ตามก่อนที่เขาจะอำลาตำแหน่งยังเหลือสัญญากับทีมอีก 1 ปี

“หลังจากพิจารณาอย่างรอบคอบ และได้คุยกับสโมสรแล้ว ตนรู้สึกว่ามันเป็นเวลาที่เหมาะสม ที่จะลงจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ ขอบคุณที่ได้รับเกียรติให้มาเข้าร่วมสโมสรอาร์เซน่อลในช่วงเวลาหลายปีที่น่าจดจำ ตนทำงานด้วยความมุ่งมั่นและซื่อสัตย์อย่างเต็มที่ ขอให้แฟนๆ สนับสนุนทีมอยู่ข้างหลัง ขอให้ทุกคนดูแลและให้ความสำคัญกับสโมสร ตนรักและจะสนับสนุนอาร์เซน่อลตลอดไป” อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าว

ขณะที่ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล อยู่อันดับที่ 6 ลงสนามชนะ 16 เกม เสมอ 6 เกม และแพ้ 11 เกม ตามหลัง เชลซี อันดับ 5 อยู่ 9 แต้ม ส่งผลให้โอกาสที่ ปืนใหญ่ จะขึ้นไปติดท็อปโฟร์ เพื่อคว้าตั๋วไปยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก แทบจะเป็นไปได้ยาก ทำให้ เวนเกอร์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในช่วงนี้ อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล ยังมีสิทธิ์คว้าตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ได้อีกทางหนึ่ง นั่นก็คือ ต้องคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก มาให้ได้เท่านั้น ก่อนที่ตำนานยอดกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ จะวางมือจากการคุมทีมไป

 

 AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ