“มาร์เกซ” คว้าแชมป์โมโตจีพี “อเมริกา กรังด์ปรีซ์” 6 ปีติด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 4 สมัย ยังคงไร้เทียมทานในโมโตจีพี รายการ อเมริกา กรังด์ปรีซ์ เมื่อคว้าแชมป์ที่สนามแห่งนี้ 6 ปีติดต่อกัน

ศึกโมโตจีพี ฤดูกาล 2018 เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันสนามที่ 3 รายการอเมริกา กรังด์ปรีซ์ ซึ่งแม้ว่ามาร์เกซ แชมป์โลก 4 สมัยจากทีมเรปโซล ฮอนด้า จะถูกปรับให้ลงไปสตาร์ทในอันดับ 4 หลังทำผิดกฎบังไลน์ของมาเวอริค บีญาเลส ทีมโมบิสตาร์ ยามาฮ่า ในรอบควอลิฟาย แต่ว่ามาร์เกซ ก็ใช้เวลาไม่ถึง 1 รอบ ไล่แซงคู่แข่งจนขึ้นมาเป็นผู้นำ ก่อนจะค่อย ๆ ทิ้งระยะห่าง นำม้วนเดียวจบเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกแบบสบาย ๆ ด้วยเวลา 41 นาที 52.002 วินาที ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่างบีญาเลส ถึง 3.56 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของอันเดรีย เอียโนเน่ จากทีมซูซูกิ ส่วนคู่ปรับอย่างวาเลนติโน่ รอสซี่ อดีตแชมป์โลก 7 สมัย เข้ามาเป็นอันดับ 4  โดยการคว้าแชมป์สนามนี้ของมาร์เกซ ยังเป็นการคว้าชัยชนะติดต่อกัน 6 ปี นับตั้งแต่ขึ้นมาแข่งในโมโตจีพีครั้งแรกเมื่อปี 2013

สำหรับคะแนนสะสมหลังผ่านไป 3 สนาม อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ ทีมดูคาติ ซึ่งสนามนี้เข้ามาเป็นอันดับ 5 เป็นผู้นำมี 46 คะแนน ตามด้วยมาร์เกซ มี  45 คะแนน และบีญาเลส มี 41 คะแนน สนามต่อไป สนามที่ 4 รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ แข่งขันวันที่ 6 พ.ค.นี้  และสำหรับคุณผู้ชมที่พลาดการถ่ายทอดสดเมื่อคืนนี้ ติดตามเทปบันทึกการแข่งขันสนามที่ 3 ได้อีกครั้ง คืนนี้ เวลา 00.30 น.เป็นต้นไป

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ