บทสรุป “พรีเมียร์ลีก” ฤดูกาล 2017-2018 สถิติใหม่เพียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรีเมียร์ลีกปิดฉากไปแล้ว พร้อมกับสถิติใหม่มากมาย โดยเฉพาะ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ดาวซัลโวประจำฤดูกาล

โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ช่วยลิเวอร์พูล ปิดฤดูกาล ด้วยอันดับ 4 ไปยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า  พร้อมทุบสถิติยิงมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก ตั้งแต่เปลี่ยนมาแข่ง 38 นัด   ซาลาห์ ครองดาวซัลโว ที่ 32 ประตู จากการลงเล่น 36 นัด โดยเป็นการทำลายสถิติเดิมของ  อลัน เชียร์เรอร์ , คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ หลุยส์ ซัวเรซ ที่เคยทำไว้ 31 ประตู  ทันทีที่ซาลาห์ ทำประตูที่ 32 ในฤดูกาลนี้ได้ อลัน เชียร์เรอร์ เจ้าของสถิติเดิม ทวีตข้อความแสดงความยินดีกับ ซาลาห์ ที่ขึ้นครองสถิติคนล่าสุดด้วย และบอกด้วยว่า ผมมีความสุขกับสถิตินี้ จนถึงนาทีที่คุณทำประตูที่ 32 ได้ ขอแสดงความยินดีด้วย

นอกจากยิงประตู ซาลาห์ ยังช่วยแอสซิสต์ อีก 10 ประตู เท่ากับว่าเขา มีส่วนร่วมในเกมลีก 42 ประตู ในฤดูกาลเดียว    รวมฤดูกาลนี้ ซาลาห์ กวาดไปถึง 5 รางวัลจากเกาะอังกฤษ  ทั้งดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก , นักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร , PFA ,สมาคมผู้สื่อข่าวและจากพรีเมียร์ลีก 

ในขณะที่จอมแอสซิสต์ของฤดูกาลนี้ 3 อันดับแรก เป็นนักเตะ แมนฯซิตี้ทั้งหมด  เควิน เดอบรอยน์  16 แอสซิสต์ , ดาบิด ซิลบา  และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ทำไป 11 แอสซิสต์เท่ากัน ส่วนแมนฯซิตี้ ปิดฉากฤดูกาลนี้ได้อย่างสวยหรูสมราคาแชมป์  เพราะนอกจากจะเป็นแชมป์สมัยที่ 3   ยังจบด้วยแต้มสูงสุดในพรีเมียร์ลีก 100 คะแนน  ชนะสูงสุด 32 นัด ชนะติดต่อกันมากสุด 18 เกม ชนะเกมเยือนสูงสุด 16 เกม ยิงประตูมากสุด 106 ประตู ผลต่างประตูดีสุด +79 ประตู

ในขณะที่ แมนฯซิตี้ฉลองแชมป์พร้อมกับสถิติมากมาย เซาธ์แฮมป์ตัน ฉลองไม่แพ้กับแชมป์ เพราะยังอยู่รอดในพรีเมียร์ลีก จบอันดับที่ 17 ฉลองการอยู่รอดแบบสนุกไม่แพ้กับแมนฯซิตี้  โดยเฉพาะ ดูซาน ทาดิช  ที่ยอมลงทุนถอดเสื้อและกางเกงแจกให้แฟนบอลตามคำสัญญา  จนต้องเดินขอบคุณแฟนบอลด้วยกางเกงชั้นในตัวเดียวรอบสนาม

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ