เอพี ฮอนด้า อะคาเดมี่ เวทีปั้นเด็กไทย สู่นักบิดอาชีพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เดือนตุลาคม โมโตจีพีสนาม 15 ไทยแลนด์กรังด์ปรีซ์จะเปิดฉากขึ้นครั้งแรกในไทย วันนี้เรามีเรื่องราวของ ฮอนด้า อะคาเดมี่ ซึ่งเป็นอีกค่ายที่พยายามสานฝันเด็กไทยให้ไปไกลถึงนักบิดอาชีพติดตามในช่วง คอนเนอร์ออฟสปีด

ปี 2018 ถือเป็นปีทองของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย โดยเฉพาะ ในเดือนตุลาคม ไทยจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโตจีพี เป็นครั้งแรก เหล่านักบิดชื่อดัง อย่าง มาร์ก มาร์เกซ และ ดานี่ เปโดรซ่า ต่างก็ตบเท้าเข้าร่วมทดสอบสนาม ที่จ.บุรีรัมย์ ให้แฟนๆได้เห็นกันไปแล้ว รวมถึง ในรุ่น โมโตทรี ยังมีนัดบิด หนึ่งเดียวจากไทย ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ลงแข่งขันอยู่ด้วย ยิ่งเป็นการจุดประกายความฝันของเยาวชนไทย ที่อยากจะก้าวไกลไปสู่การเป็นนักบิดอาชีพ

เอพี ฮอนด้า เล็งเห็นความสำคัญของเยาวชนไทย ที่มีใจรักในกีฬามอเตอร์สปอร์ต จึงจัดโครงการ  บิดล่าฝันปั้นเยาวชนนักบิดไทยในโครงการ เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี โดยซึ่งได้คัดเลือกเยาวชนไทย อายุระหว่าง 9-14 ปี จากทั่วประเทศที่เข้าร่วมคัดเลือกจากทั้งหมด  93 เหลือเพียง 15  คนสุดท้าย ซึ่งแหล่านักบิดฝีมือดีทั้ง 15 คนนี้ ก็ได้รับการฝึกอบรมจากและสนับสนุนเส้นทางสู่การเป็นนักบิดอาชีพเป็นเวลา 2 ปี

โดยตอนนี้ เยาวชนไทยทั้ง 15 คน กำลังอยู่ในช่วงการอบรม จากโทรุ อูกาว่า อดีตนักบิดญี่ปุ่นคนแรกที่คว้าแชมป์โมโตจีพี และ ฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยคนแรกที่เคยลงแข่งขันในรุ่นโมโตทู การอบรมทั้ง 9 สนาม โดยจะเป็นการอบรม ตั้งแต่พื้นฐานของการขับ ไปจนถึง ระเบียบวินัยและการดูแลร่างกายแบบนักบิดอาชีพ

นอกจากการอบรมทางทฤษฎี ทางปฏิบัติน้องๆ จะได้รับการฝึกฝน ด้วย ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ เรซแมชชีน ฮอนด้า เอ็นเอสเอฟ100 ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อทำการแข่งขันในสนาม มีโค้ชประจำตัว ประกบ 3 ต่อ 1 และจะมีการแข่งขันเก็บสะสมคะแนน เพื่อให้เสมือนกับการแข่งขันจริงระดับอาชีพ

หลังจากจบหหลักสูตรจากเอพีฮอนด้าแล้ว ก็จะต้องผ่านรายการไทยแลนด์ทาเลนท์คัพ ก่อนจะก้าวเข้าสู่การแข่งขันระดับเอเชีย ในรายการเอเชีย ทาเลนท์ คัพ ซึ่งคนที่ฉายแววเด่น ก็จะได้รับโอกาสให้ก้าวสู่การแข่งขันระดับโลกในอนาคต ทั้งหมดนี้คือเส้นทางที่ฮอนด้า วางไว้ไม่ใช่แค่เพื่อสานฝันเยาวชน แต่ยังเป็นการต่อยอดให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยประสบความสำเร็จระดับโลกในอนาคต

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ