เทียบค่าเหนื่อยนักเตะ ปานามา vs อังกฤษ ฟุตบอลโลก2018


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมชาติอังกฤษและปานามาพบกันครั้งแรก เรามีค่าเหนื่อยของนักเตะทั้งสองทีมที่แตกต่างกันมหาศาล

ทีมชาติอังกฤษ และ ปานามา โคจรมาพบกันครั้งแรกในศึกฟุตบอลโลก 2018 ปานามา เป็นอีกหนึ่งชาติเล็กที่สร้างเซอร์ไพรส์เข้ามาเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งแรก ในขณะที่อังกฤษ ก็เป็นทีมขวัญใจมหาชนที่คุ้นเคยกับทัวร์นาเมนต์นี้กันอย่างดี

นอกจากสไตล์ฟุตบอลที่แตกต่างกันของสองชาติจากสองทวีปนี้  ความโด่งดังและค่าเหนื่อย ของนักเตะก็แตกต่างกันมหาศาลด้วย นักเตะปานามาส่วนใหญ่ ได้รับเงินจากการค้าแข้งในลีกสูงสุดของบ้านเกิด  ราว 250 ปอนด์ หรือราว 10,900 บาท ต่อสัปดาห์  ในขณะที่ นักเตะทีมชาติอังกฤษ รับเงินจากการค้าแข้งในลีก อยู่ที่หลักล้านบาทต่อสัปดาห์ขึ้นไป

คาร์ลอส สมอล นักเตะวัย23 ปีในทีมชื่อดังของลีกสูงสุดปานามา บอกว่า มีเพื่อนร่วมทีมของเค้า 3 คน ที่ลงเป็นตัวจริงในฟุตบอลโลก ได้รับค่าเหนื่อย อยู่ที่ 270 ปอนด์ หรือ ราว 11,786 บาทต่อสัปดาห์ ซึ่งถ้าเทียบกับนักเตะรุ่นราวคราวเดียวกันกับพวกเค้า อย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ได้รับอยู่ที่ 1800,000 ปอนด์ หรือราว 8 ล้านบาทต่อสัปดาห์

สมอล ยังบอกอีกว่า สนามที่ใช้แข่งขันในลีกของพวกเค้า มีความจุมากสุดอยู่ที่ราวๆ 4,000 ที่นั่ง และ ตั๋วเข้าชมราคา 4.35  ปอนด์หรือราว 100 กว่าบาทเท่านั้น นับว่าการลงสนามดวลกับทีมชาติอังกฤษ ที่นิจนีย์นอฟโกรอด เมื่อคืนนี้ ถือเป็นการลงเตะที่มีมูลค่ามหาศาลที่สุดของเหล่าขุนพลปานามา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ