“สเปน” แซง “อาร์เจนติน่า” ทำสถิติผ่านบอลต่อเกมมากสุดในเวิลด์คัพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สเปน ทำสถิติ เป็นทีมแรก ที่ผ่านบอล เกิน 1,000 ครั้งในเกมเดียว แต่ก็ไม่ช่วยให้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้

ในเกม รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ สเปน แพ้ จุดโทษ รัสเซีย 3-4 ประตู มีสถิติออกมาว่า ตลอดทั้งเกม จนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ สเปน ผ่านบอล ไปถึง 1,006 ครั้ง  ในเกม เดียว  ในขณะที่รัสเซีย ผ่านบอลตลอดเกมแค่ 191 ครั้ง โดยทำลายสถิติเดิม ของอาร์เจนติน่า ที่เคยทำไว้  703 ครั้ง ในเกมเจอกับกรีซ เมื่อปี 2010

นอกจากนั้น มาร์ก้า สื่อดังของสเปน ยังได้รวบรวมนักเตะที่ถูกลืม ในยุคการคุมทีมของ เอียร์โร่ คนแรกคือผู้รักษาประตู เปเป้ เรน่า แม้จะเคยมีข่าวลือว่า เอียร์โร่ จะดร็อปเดเคอา หลังเซฟพลาด แต่สุดท้ายนายทวารจากปีศาจแดง ก็ยังครองมือ 1 ของกระทิงดุอย่างเหนี่ยวแน่น และแน่นอนว่า โอกาสก็ตกไม่ถึง เกป้า เอริสซาบาลาก้า นายทวาร มือ 3 วัย 23 ปีจากแอธเลติก บิลเบาเช่นกัน

ทั้งนี้ส่วนตำแหน่ง กองกลาง ซาอูล ญีเกซ ก็ยังไม่ถูกเรียกใช้งาน โดยนัดล่าสุดคาดว่า เอียร์โร่ อาจจะให้โอกาสได้เปลี่ยนลงสนาม แทน อัลกันตาร่า แต่ก็เอียร์โร่ ก็เลือกใช้งาน โกเก้ อัลบาโร โอดริโอโซลา แบ็คขวาของเรอัล โซเซียดัด ก็ยังไม่ได้โอกาสลงสัมผัสสนามเลยในรอบสุดท้ายที่รัสเซีย เช่นเดียวกับ เซร์ซาร์ อัซปิลิกวยต้า ฟูลแบ็คจากเชลซี ก็เป็นอีกคนที่ไม่ถูกเรียกใช้ ทั้งที่โชว์ฟอร์มได้ดีกับสโมสร ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ