“กรุงปารีส” เปลี่ยนสถานีรถไฟสดุดี “แข้งฝรั่งเศส” คว้าแชมป์โลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝรั่งเศส ออกมายกย่อง นักเตะชุดโลก ด้วยการตั้งชื่อนักเตะ ที่สถานีรถไฟ ถึง 6 สถานี

ฝรั่งเศส เพิ่งผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018  ล่าสุดกรุงปารีสได้ร่วมเชิดชูบรรดาฮีโร่ของชาติ ด้วยการเปลี่ยนชื่อสถานีรถไฟใต้ดินถึง 6 แห่ง เพื่อเป็นเกียรติกับขุนพลลูกหนังชุดนี้

อย่างเช่น สถานีนอทร์-แดม-เดส์-ชองส์ (Notre-Dame-des-Champs) จะถูกเปลี่ยนเป็น นอทร์ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ (Notre Didier Deschamps) ซึ่งแปลว่า ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ของพวกเรา เพื่อเชิดชูกุนซือของทีม

ขณะที่สถานีวิกตอร์ อูโก (Victor Hugo) ซึ่งเดิมทีตั้งตามนามของตำนานกวีแดนน้ำหอม จะถูกเปลี่ยนเป็นวิกตอร์ อูโก โยริส (Victor Hugo Lloris) ตามชื่อผู้รักษาประตูกัปตันทีม

ส่วนสถานีแบร์กซี (Bercy) จะถูกเปลี่ยนเป็นแบร์กซี เลส์ เบลอส์ (Bercy les Bleus) ซึ่งเล่นเสียงกับคำว่าแมร์กซี เลส์ เบลอส์ (Merci Les Bleus) ที่แปลว่าขอบคุณทีมชาติฝรั่งเศส

ขณะที่ อดิล รามี่ กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเผยเหตุผลสำคัญที่ตัดสินใจไว้หนวดเครายาวรุงรัง เพราะเป็นเครื่องลางนำโชคให้ทีม ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018

กองหลังที่เพิ่งประกาศอำลาทีมชาติ เล่าถึงเครื่องลางของขลัง ที่อาจมีส่วนนำ ฝรั่งเศส ประสบความสำเร็จในครั้งนี้ว่า   อองตวน กรีซมันน์ มักจะเข้ามาจับหนวดของเขาก่อนเกม และเทรนเนอร์ก็ทำแบบนั้นเหมือนกับเพื่อนำโชคดีมาสู่ทีม ตอนนี้มันกลายเป็นหนวดที่โด่งดังที่สุดไปแล้วในฝรั่งเศส และเขายืนยัน จะเก็บหนวดแบบนี้เอาไว้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเรื่องของโชคลางเพราะตอนที่ ฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลก 1998 โลร็องต์ บล็องก์ มักจะจูบศีรษะของ ฟาเบียง บาร์กเตซ นายทวารเพื่อนรักก่อนลงสนามเช่นกัน

แฟนลูกหนังเตรียมพบกับ ICC 2018 ฟุตบอลปรีซีซั่นที่ดีที่สุดในโลก รวม 19 สโมสรชั้นนำ !! ส่งตรงความมันจาก 3 ทวีป เริ่มระเบิดศึกโม่แข้ง 21 ก.ค. นี้ สด ชัด ฟรี ที่เดียวทาง PPTV HD ช่อง 36 และสามารถติดตามโปรแกรมการแข่งขัน ข่าว และบทความ ต่างๆเกี่ยวกับฟุตบอล ICC 2018 ได้ที่ www.pptvhd36.com เร็วๆนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ