“ลิเวอร์พูล” จ่อเปิดตัว “อลิสซอน” ค่าตัวสถิติโลกผู้รักษาประตู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงกับโรม่า ได้แล้ว ในการคว้าตัว อลิสซอน เบคเกอร์ ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลกในตำแหน่งผู้รักษาประตู

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูลได้ยื่นข้อเสนอ 62.2 ล้านปอนด์ ไปเมื่อวันอังคาร แต่ยังต่ำกว่าที่โรม่าตั้งราคาเอาไว้  แต่ล่าสุดหงส์แดง ได้ยื่นข้อเสนอไปใหม่ที่ 66.8 ล้านปอนด์ และมีการยืนยันจากสื่อหลายสำนักทั้งของอังกฤษ และอิตาลีว่า หมาป่ากรุงโรม ตอบรับข้อเสนอแล้ว และเมื่อคืนนี้อลิสซอน ที่จริง ๆ แล้วยังอยู่ในช่วงพักร้อนที่เกาะซาร์ดิเนียหลังพา บราซิล ไปถึงได้แค่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลก 2018 เดินทางกลับจากพักร้อนก่อนกำหนด และบินมาถึงอังกฤษแล้ว เพื่อตรวจร่างกาย และเซ็นสัญญากับลิเวอร์พูล 6 ปี   

มาดูผลงานของอลิสซอน ในฤดูกาลที่ผ่านมาที่ลงเล่นไปทั้งสิ้น 65 นัด ทั้งกับโรม่า และทีมชาติบราซิล ทำสถิติไม่เสียประตู 32 นัด เมื่อเทียบกับ ลอริส คาริอุส ที่ลงเล่นใกล้เคียงกัน 62 นัด แต่คลีนชีตไปเพียงแค่ 20 นัดเท่านั้น

ทั้งนี้ตัวเลข 66.8 ล้านปอนด์ รวมถึงเงื่อนไขโบนัสที่จะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต ทำให้อลิสซอน จะกลายเป็นผู้รักษาประตูที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนใหม่ ทำลายสถิติเดิมของเอแดร์ซอน ที่ย้ายจากเบนฟิก้า มาแมนฯ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์เกือบเท่าตัว ส่วนอันดับ 3 เป็นของบุฟฟ่อน ตอนย้ายจากปาร์ม่าไปยุเวนตุส ที่ 32.6 ล้านปอนด์ อันดับ 4 คือ จอร์แดน พิคฟอร์ด ย้ายจากซันเดอร์แลนด์ ไปเอฟเวอร์ตัน  และอันดับ 5 คือ มานูเอล นอยเออร์ ที่ย้ายจากชาลเก้ 04 ไปบาเยิร์น มิวนิค 21 ล้านปอนด์

การย้ายทีมของอลิสซอนทำให้เกิดผลกระทบชิ่งไปอีกหลายทีม โดยโรม่าที่ต้องการหาผู้รักษาประตูคนใหม่ เล็งไปที่ อัลฟง อเรโอล่า โกล์ของเปแอสเช ส่วนเปแอสเชก็สนใจที่จะได้ตัวจานลุยจิ ดอนนารุมม่า ของเอซี มิลาน ไปแทน ซึ่งทั้งอเรโอล่า และดอนนารุมม่า เป็นลูกค้าของเอเย่นต์ดังอย่างมิโน ไรโอล่า ทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่ไรโอล่า จะเดินหน้าให้ดีลนี้เกิดขึ้นจริง ซึ่งก็มีโอกาสไม่น้อย เพราะมิลานที่เพิ่งจะเปลี่ยนตัวเจ้าของใหม่ และถูกตัดสิทธิ์ไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปฤดูกาลหน้า แถมเพิ่งได้ตัวเปเป้ เรน่า จากนาโปลีมาร่วมทีม ก็อาจทำให้ดอนนารุมม่า ย้ายไปเปแอสเชจริง

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ