“ซูซูกะ 4 ชั่วโมง” ก้าวสำคัญในการปั้นนักบิดสู่ “โมโตจีพี”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ประสบความสำเร็จอีกขั้นตามโร้ดแมปปั้นเด็กไทยสู่ โมโตจีพี หลังส่ง 2 ดาวรุ่ง ไปหาประสบการณ์ในศึก ซูซูกะ 4 ชั่วโมง และทำผลงานในการประเดิมสนามใหม่ด้วยการคว้าอันดับที่ 7

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับบททดสอบสุดหินของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในการปั้นนักบิดไทยสู่โมโตจีพี ตามโร้ดแมปที่วางไว้ โดย ซูซูกะ 4 ชั่วโมง ถือเป็นเวทีแรกของ “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ 2 นักบิดดาวรุ่ง ที่ถูกส่งมาชิมลางในรายการระดับนานาชาติ

การแข่งขันในเรซนี้ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ต้องออกสตาร์ทในกริดที่ 9 ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ว่า 2 นักบิดดาวรุ่งยังสามารถทำผลงานได้ดี ขยับมารั้งอันดดับ 2 ในช่วงแรก ก่อนจะมาเจอบททดสอบสำคัญจากการถูกลงโทษ สต็อป แอนด์ โก 30 วินาที หลังไปแซงช่วงธงเหลืองอย่างไม่ได้ตั้งใจ ส่งผลให้ต้องนำรถแข่งเข้าพิต และหยุด 30 วินาที ทำให้ร่วงไปอยู่อันดับ 13 ก่อนที่นักบิดทั้ง 2 คน จะสวมหัวใจสิงห์ เร่งเครื่องไล่ตามมาจนเข้าป้ายเป็นอันดับที่ 7

นับเป็นผลงานที่โดดเด่นอีกครั้งของ เอ.พี.ฮอนด้า กับการขนทีมงานที่เป็นคนไทยทั้งหมด มาพิสูจน์ให้ต่างชาติได้เห็นถึงความสามารถของคนไทย แม้ว่าจะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์สำคัญที่ทุกคนต้องเก็บเกี่ยว และเรียนรู้ไปด้วยกัน เพื่อเป้าหมายสำคัญคือการปั้นนักบิดไทยสู่ โมโตจีพี ในปี 2025

ทีมข่าวกีฬาพีพีทีวี รายงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ