“เฮแบร์ตี้” นักเตะคนที่ 5 ยิงครบ 100 ลูกในศึกไทยลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เฮแบร์ตี้ แฟร์นาเดส กองหน้าชาวบราซิลของ เอสซีจี เมืองทอง กลายเป็นนักเตะคนที่ 5 ที่ยิงครบ 100 ประตู ในไทยลีก จะพาไปย้อนชมประตูสวยและ เรื่องราวของแข้งบราซิลรายนี้ในบอลไทย ยูไนเต็ด

ประตูนำห่าง 2-0 ในนัดที่ เอสซีจี เมืองทอง บุกเยือน สุโขทัย มาจากฝีเท้าของ เฮแบร์ตี้ แฟร์นาเดส  ดึงบอลลง ก่อนซัดด้วยซ้ายข้างถนัด   ช่วยให้ กิเลนผยอง บุกมาเฉือนชนะค้างคาวไฟ  อย่างสนุก  3-2   ที่สำคัญประตูนี้ ยังเป็นประตูที่ 100 ของเฮแบร์ตี้ บนลีกสูงสุดของแผ่นดินสยาม กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ลูกหนังอาชีพไทย

ย้อนไปดูดาวยิงที่เคยซัลโวมาแล้ว 100 ประตู ในไทยลีก

พิภพ อ่อนโม้ ดาวยิงตัวเก๋าจาก ชลบุรี เอฟซี

ศรายุทธ ชัยคำดี   อดีตดาวยิงทีมชาติไทย

เคลตัน ซิลวา   แข้งต่างชาติคนแรกที่ยิงครบ 100 ลูกในไทยลีก และยังคงทำประตูต่อเนื่องกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ตอนนี้

 ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าเบอร์ 1 ของไทยในตอนนี้

และคนล่าสุด เฮแบร์ตี้  แฟร์นาเดส

สำหรับ เฮแบร์ตี้  เริ่มค้าแข้งในเมืองไทย ครั้งแรก กับ ราชบุรี ในปี 2014  เป็นดาวซัลโวของทีมตั้งแต่ปีแรก  ลงสนามรับใช้ทีมราชันมังกรไปถึง 90 นัด  ยิงไป 65 ประตู ก่อนจะไปโกยเงินในตะวันออกกลาง กับอัล ชาบับ ในลีกซาอุฯ  แต่ก็ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ  จนในที่สุด ย้ายกลับในเลกที่ 2 ปีก่อน อยู่กับเมืองทอง แข้งแซมบ้า รายนี้ ลงสนาให้เมืองทอง ไปแล้ว 48 นัด ยิงไป 35 ประตู โดยประตูล่าสุดกับ สุโขทัย เป็นลูกที่ 100 พอดี

จากนี้ เฮแบร์ตี้ ยังสามารถเดินหน้าสร้างสถิติต่อไปได้อีก อีกหนึ่งคนที่จ่อทำสถิติ ยิงครบ 100 ประตูในไทยลีก ดิโก้ หลุยส์ ซานโต ดาวซัลโวของบุรีรัมย์ ปีนี้ เจ้าตัวยิงในลีกไปแล้ว 31 ประตู   รวมตั้งแต่ปี 2015  ดาวยิวแซมบ้ากดไปแล้ว 98 ลูก เหลือเพียง 2 ลูกเท่านั้น ที่สำคัญ ไทยลีก ยังเหลือโปรแกรมอีก 2 นัด หาก ดิเอโก้  ทำได้ จะกลายเป็นนักเตะคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์ลีกลูกหนังอาชีพสูงสุดของไทย ที่ยิงครบ 100 ประตูในลีก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ