“มาร์เกซ” ทุบสถิติสนาม คว้าโพลฯพีทีทีไทยแลนด์กรังด์ปรีซ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาร์ค มาร์เกซ ทุบสถิติความเร็วต่อรอบของสนามช้างฯ คว้าโพลโพซิชั่น พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์

ในรอบฝึกซ้อมช่วงเช้า มาร์เกซ พลาดล้มจนทำให้หลุดไปอยู่ QP1 แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นปัญหา สามารถคว้าโพลโพซิชั่นแรกในประวัติศาสตร์ของพีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ได้สำเร็จ พร้อมทุบสถิติความเร็วต่อรอบของสนาม ด้วยเวลา 1 นาที 30.088

มาร์เกซ บอกว่าช่วงเช้าเขามีปัญหากับการปรับรถเล็กน้อย ทำให้พลาดล้มแต่พอแก้ไขได้แล้ว ผลก็ออกมาดีอย่างที่เห็น โดยเฉพาะเวลาต่อรอบที่ค่อนข้างสม่ำเสมอ ส่วนการเลือกใช้ยาง เขายังไม่ได้ตัดสินใจชัดเจน ขอประเมินสภาพอากาศในวันพรุ่งนี้ก่อน และแน่นอนว่า มาร์เกซ ประทับใจแฟนคลับชาวไทยที่ให้การต้อนรับและส่งกำลังใจให้ตลอด

ขณะที่ วาเลนติโน่ รอสซี่ ที่ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 2 ยอมรับว่าผลงานที่สนามนี้ค่อนข้างเซอร์ไพรส์พอสมควร เมื่อเทียบกับสนามก่อนหน้าที่ค่อนข้างติดขัด แต่ดูเหมือนว่าทีมงานจะปรับทุกอย่างจนลงตัวแล้ว แต่ตัวเขาเองมองว่ายังมีอีกหลายจุดที่ต้องปรับเพิ่มเพื่อสู้กับบรรดาแถวหน้าคนอื่นๆ

ขณะที่ อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ ที่ทำเวลาได้ดีตลอดในช่วงฝึกซ้อม ทำเวลามาเป็นอันดับ 3 เผยว่ายังกังวลเรื่องความสม่ำเสมอของเวลาต่อรอบที่ไม่นิ่ง แต่จากการปรับรถในช่วงบ่ายวันนี้ก็เห็นว่ามีพัฒนาการดีขึ้น แต่ถ้ามองถึงการแข่งจริงวันพรุ่งนี้ ทุกอย่างจะต่างออกไป

การลุ้นแชมป์ในวันพรุ่งนี้ จะสนุกแน่นอน เพราะเวลาของอันดับ 1-12 ในรอบควอลิฟาย ห่างกันไม่ถึง 1 วินาที

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ