นักบิด “เอ.พี.ฮอนด้า” ฟอร์มแรงทะลุเป้า ผงาดเก็บแต้มโมโต 3 - ทาเลนต์คัพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บรรดานักบิดของเอ.พี.ฮอนด้า ทำผลงานได้ทะลุเป้า เก็บคะแนนกันได้ถ้วนหน้า อย่าง ‘ก้อง สมเกียรติ จันทรา’ รวมถึงในรายการทาเลนต์คัพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครั้งแรกของการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ นอกจากจะได้เห็นฝีมือของเหล่านักบิดระดับโลกแล้ว ยังมีนักบิดไทยร่วมแข่งขันหลายคนด้วยกัน โดยในรุ่นโมโต 3 มี ชิพ หรือ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ เป็นนักบิดประจำของทีมฮอนด้า ทีมเอเชีย และยังมี ก้อง หรือ สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งของเอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ลงแข่งด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด

โดยวันแรกของการฝึกซ้อม ก้อง สมเกียรติ เซอร์ไพรส์แฟน ๆ ด้วยการระเบิดฟอร์มแรง ทำเวลาติดท็อป 10 ทั้ง 2 รอบ Free Practice 1 และ 2 ส่วนในวันที่ 2 นั้น เป็นทางฝั่งของ ชิพ นครินทร์ ที่ผงาดขึ้นมารั้งอันดับ 7 ในการฝึกซ้อมรอบสุดท้าย เมื่อถึงช่วงเวลาของการลุ้นแชมป์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์บนแผ่นดินไทย ก้อง สมเกียรติ เรียกขวัญกำลังใจก่อนออกสตาร์ทด้วยการก้มกราบธงชาติที่สนาม เป็นภาพประทับใจของแฟน ๆ และเจ้าตัวก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เมื่อสามารถทะยานเข้าสู่เส้นชัยเป็นคนที่ 9 ด้วยเวลา 38 นาที 12.432 วินาที คว้าแต้มให้ทีมฮอนด้าได้ถึง 7 คะแนน ขณะที่ ชิพ นครินทร์ โชคร้ายล้มไปถึง 2 ครั้ง แม้จะพยายามกลับมาสู้ต่อ แต่สุดท้ายก็ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ถึงอย่างไรก็ได้ใจแฟนชาวไทยไปเต็ม ๆ

ขณะที่ผลงานของนักบิดเยาวชนในการแข่งขัน อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ เรซที่ 7 และ 8 ของฤดูกาล ซึ่งแข่งกันที่สนามเดียวกันเมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมา นักบิดจาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ก็สามารถเก็บแต้มมาได้ถ้วนหน้า

ทั้งนี้ในเรซที่ 7 แชมป์ หรือ กอบชัย แซ่หลิว ทำผลงานได้ดีที่สุด จบอันดับ 6 ส่วน ก๊อง หรือ ธัชกร บัวศรี เข้าเส้นชัยเป็นคนที่ 13 เพียงพอต่อการคว้าแต้มเช่นกัน ในวันต่อมา ก๊อง ธัชกร แก้ตัวได้อย่างยอดเยี่ยม บิดเข้าเส้นชัยตามหลังผู้นำเพียงแค่ 0.290 วินาทีเท่านั้น จบอันดับ 3 ของการแข่งขัน ขึ้นโพเดียมอย่างยิ่งใหญ่ต่อหน้าแฟนๆชาวไทย ขณะที่ แชมป์ กอบชัย จบอันดับ 9

สำหรับผลงานตลอดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จอย่างท่วมท้นของนักบิดทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เพราะเก็บแต้มได้ทุกรุ่นทุกรายการที่ร่วมแข่งขัน แต่จากนี้ยังเหลือการแข่งขันอีก 4 เรซทั้งในรุ่นโมโต 3 และ อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ดังนั้นแฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต มาร่วมกันส่งกำลังใจให้นักบิดไทยคว้าชัยต่อเนื่อง

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ