“เอ็มบัปเป้” ขึ้นปกนิตยสาร Time ทำสถิติยิงทีมชาติ 10 ลูก ก่อนอายุ 20 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คิเลียน เอ็มบัปเป้ กลายเป็นนักฟุตบอลคนที่ 4 ที่ได้ขึ้นปกนิตยสารไทม์ ส่วนผลงานกับทีมชาติฝรั่งเศส เมื่อคืนนี้ เขาก็ลงมายิงจุดโทษ ช่วยตีเสมอ ในเกมอุ่นเครื่องกับไอซ์แลนด์

ไทม์ นิตยสารดังระดับโลกของสหรัฐ จับ เอ็มบัปเป้ มาขึ้นปกในฉบับล่าสุด ก่อนที่จะวางขายในวันศุกร์นี้   โดยได้นำเสนอเรื่องราวประวัติ แนวคิดการใช้ชีวิตของ แข้งดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในโลก เวลานี้ นับตั้งแต่ย้ายออกจากโมนาโก สู่เปแอสเช ด้วยค่าตัว 166 ล้านปอนด์   ถือเป็นนักเตะคนที่ 4 ที่ได้ขึ้นปก ไทม์  ต่อจาก เมสซี่,เนย์มาร์  และ มาริโอ บาโลเตลลี่

เอ็มบัปเป้ เผยกับไทม์ว่า ความฝันในเส้นทางฟุตบอลที่เป็นจริงตอนนี้ มันแลกมากับช่วงเวลาชีวิตวัยรุ่นที่ขาดหายไป ไม่ได้เที่ยวเล่นสนุกเหมือนคนอื่น พร้อมยอมรับชีวิตเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ  แต่ปัจจุบัน ก็มีความสุขในชีวิตตอนนี้

แม้จะโด่งดังมีชื่อเสียง แต่เขาก็ยังถ่อมตัว ล่าสุด นำเบี้ยเลี้ยงจากทีมชาติฝรั่งเศสในช่วงฟุตบอลโลก  บริจาคให้กับการกุศล  378,000 ปอนด์ หรือประมาณ 16 ล้านบาท  ให้กับมูลนิธิที่สอนกีฬาให้กับเด็กที่ป่วยและพิการ

เอ็มบัปเป้  ตั้งใจว่าจะทำตัวเรียบง่ายแบบนี้ต่อไป  โดยเขาได้เรียนรู้ว่านักเตะที่โด่งดังที่สุด คือเหล่านักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุด ส่วนใหญ่แล้วเป็นพวกถ่อมตัวที่สุด เป็นกลุ่มที่ให้ความเคารพต่อคนมากที่สุดต้องมีความชัดเจนอยู่บ้าง มันมีบรรทัดฐานอยู่ 3 อย่าง ความเคารพความนอบน้อมและความกระจ่างชัดเจน ส่วนผลงานในสนาม เมื่อคืนนี้ ทีมชาติฝรั่งเศส อุ่นเครื่องกับ ไอซ์แลนด์ เสมอกัน 2-2

โดย เอ็มบัปเป้  เปลี่ยนตัวลงมาเป็นตัวสำรอง  มายิงจุดโทษในนาที 90 ซึ่งถือเป็นประตูที่ 10 ของเขา และยังทำสถิติเป็นผู้เล่นคนแรก ที่ยิงถึง 10 ประตูให้ทีมชาติ ก่อนที่จะอายุครบ 20 ปี บริบูรณ์ 

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ