“บิ๊กอ๊อด” ยัน “ทีมบรูไน” ฟาดแข้งไทยลีก เป็นไปได้ยาก ต้องขอมติเอเอฟซี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ต้องชี้ แจง ทีมจากบรูไน ติดต่อขอเข้ามาเล่นในไทยลีกนั้นเป็นไปได้ยาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวหลังจากงานแถลงฟุตบอลลีกคัพ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง บีจี เอฟซี พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จบลง ประเด็นแรกที่มีการชี้แจง คือ ทีมจากบรูไน ขอมาเล่นในไทยลีก ซึงนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ยอมรับว่ามีการติดต่อเข้ามาจริง พร้อมกับยื่นข้อเสนอ ออกค่าใช้จ่ายการเดินทางให้ระหว่างไปแข่งขันที่ซึ่งทางสมาคมฟุตบอล ต้องคิดพิจารณาในหลาย ๆ ด้าน และยังต้องหารือกับสโมสรสมาชิกถึงความเป็นไปได้, ความคุ้มค่า ในการเดินทาง ทางนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล คิดว่าเป็นไปได้ยาก เพราะต้องขอความเห็นชอบจากสภาเอเอฟซี หากมีชาติเข้าร่วมแข่งขันในลีกสูงสุด

ทั้งนี้ส่วนกรณีข่าวที่มีข่าว เรียกร้องให้ จำนวนทีมในไทยลีก 1 เพิ่มทีม จาก 16 เป็น  18 หรือ 20 ทีม ซึ่งนายกสมาคมฟุตบอล พร้อมที่จะทำตามมติของสโมสรสมาชิก แต่ต้องมาดูผลกระทบต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น ซึ่งหากผลงานทีมชาติไทยล้มเหลว จะโทษสมาคมฟุตบอลฯ ไม่ได้  

โดยวันพรุ่งนี้ (19 ต.ค.61) สมาคมฟุตบอลฯ  ได้เชิญสโมสรสมาชิกในไทยลีก1-2  ประชุมเพื่อชี้แจง ระเบียบ แนวทางการแข่งขัน  ในฤดูกาลหน้า รวมถึงการแถลงข่าวการดำเนินการกับศูนย์ฟุตบอลแห่งชาติที่หนองจอกด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ