“มาร์เกซ” ไม่โกรธ “ซาร์โก้” เข้าใจเป็นอุบัติเหตุ พร้อมลุยต่อ 2 เรซสุดท้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากศึก โมโตจีพี ออสเตรเลียน กรังปรีซ์ ‘มาร์เกซ’ ถูก ‘ซาร์โก้’ กระแทกจนต้องออกจากการแข่งขัน เข้าใจ ไม่โกรธ พร้อมโฟกัสอีก 2 สนามที่เหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์ เมื่อวานนี้ (28 ต.ค.61) จังหวะที่ โยฮันน์ ซาร์โก้ ประคองรถไม่อยู่ แล้วก่อนจะล้มก็ไปกระแทก มาร์ค มาร์เกซ ด้านหลังจนรถเสียหาย เบาะที่นั่งหลุด แข่งต่อไม่ได้

โดยล่าสุด มาร์เกซ ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ตอนแรกที่รู้ว่าต้องออกจากการแข่งขันเขาโมโหมาก แต่พอกลับมาดูภาพช้า ทำให้เข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ เพราะจังหวะนั้น เขาตามหลัง แจ็ค มิลเลอร์ อยู่ใกล้มาก ซึ่งแรงลมจากรถของ มิลเลอร์ ส่งผลต่อการทำความเร็วและการเบรค ตอนที่ซาร์โก้ เสียจังหวะ เขาก็เบรคช้าด้วย ดังนั้นเขาก็มีส่วนผิด และ ซาร์โก้ ก็ได้เดินเข้ามาขอโทษเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายเข้าใจกันดี ไม่มีใครติดใจเอาเรื่องอะไร แถมยัฃโล่งใจที่ไม่มีใครเจ็บ

มาร์เกซ กล่าวต่อว่า อุบัติเหตุนี้ ไม่ได้ส่งผลอะไรกับเขามากนัก แม้จะเสียดายที่พลาดเก็บแต้ม แต่ยังมีอีก 2 สนามให้ได้ลุ้นในฤดูกาล และเขาก็จะสู้เต็มที่เหมือนเดิม

ขณะที่ ซาร์โก้ เปิดเผยกับสื่อว่า จังหวะล้มเมื่อวานนี้ทำให้เขารู้สึกหลอนมาก เพราะตอนที่ล้มเหมือนจะหยุดตัวเองไม่ได้ จิกนิ้วเกร็งไปทั้งตัว พยายามทำตัวให้แข็งที่สุด จะได้หยุดอยู่กับที่ เพราะกลัวว่าจะไปกระแทกอะไรแล้วเจ็บหนักจนไม่ได้แข่งต่ออีก 2 สนามที่เหลือ ภายหลังเอ็กซเรย์แล้ว ถือว่าโชคดีที่ไม่มีส่วนไหนแตกหรือหัก แต่ช่วงตัวฝั่งขวายังรู้สึกเจ็บอยู่ ใช้เวลาทำกายภาพ ดูแลร่างกายดี ๆ ก็กลับมาลงแข่งได้ตามปกติ ส่วนเรื่องสภาพจิตใจก็ไม่น่าจะใช้เวลานานในการกำจัดความรู้สึกหวาดกลัวเพราะเขาไม่ได้เจ็บหน้ก

 

William WEST / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ