“เลสเตอร์” ยันเตะเกมเยือน “คาร์ดิฟฟ์” เสาร์นี้ เพื่อ “คุณวิชัย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันแข่งเกมเยือน คาร์ดิฟฟ์ เสาร์นี้ตามเดิม ขณะที่เมื่อวานนี้ สโมสรเลสเตอร์ เปิดให้คนมาลงนามไว้อาลัย ‘คุณวิชัย’ เป็นวันแรก ซึ่งแฟนบอลเข้าแถวรอตั้งแต่เช้า

เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดให้ลงนามไว้อาลัยตั้งแต่เวลา 08.00 น. ตามเวลาในอังกฤษ ที่ด้านนอก ฟ็อกแฟนสโตร์ ที่คิง เพาเวอร์สเตเดี้ยม ซึ่งมีแฟนบอลเลสเตอร์ มาต่อคิวตั้งแต่เช้า รวมถึงคนไทยในเลสเตอร์ ทุกคนรู้สึกซึ้งใจกับสิ่งที่คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ทำให้กับเมืองเลสเตอร์ บริจาคเงินช่วยการกุศล พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ทำให้ชาวเมืองเลสเตอร์ รักคุณวิชัย

โดยแฟนบอลยังออกมาเรียกร้องให้เปลี่ยนชื่อสนามเพื่อเป็นเกียรติกับคุณวิชัย แฟนบอลมีการลงชื่อกันในเว็บไซต์ Change.org มีคนเข้ามาลงชื่อแล้วกว่า 2,000 คน ซึ่งคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสร เตรียมนำเรื่องเข้าหารือกับบอร์ดบริหารสัปดาห์หน้า
ขณะที่ เลสเตอร์ ประกาศยืนยันว่าจะแข่งขัน เกมเยือน คาร์ดิฟฟ์ วันเสาร์นี้ตามเดิม เพื่อให้เกียรติแฟนบอล และอุทิศแด่คุณวิชัย ประธานสโมสร โดยจะมีการเพิ่มพิธีไว้อาลัย ยืนสงบนิ่งก่อนเกม 1 นาที และ นักเตะทั้งสองสโมสร จะสวมปลอกแขนสีดำลงแข่งขัน 

ด้านปีเตอร์ ชิลตัน อดีตผู้รักษาประตูระดับตำนานของเลสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาติอังกฤษ ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างชาติ โดยเล่าย้อนเหตุการณ์ตอนนั้นว่า หลังจบเกม เขาและภรรยากำลังไปยังลานจอดรถ แล้วเห็นว่าเฮลิคอปเตอร์ของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา บินขึ้นเตรียมออกจากสนาม แต่อยู่ดี ๆ ก็ได้ยินเสียงแปลก ๆ และเริ่มจะหมุน ซึ่งตอนนั้นเขารู้ได้ทันทีว่ามีอะไรผิดปกติ จนกระทั่งเห็นว่า เฮลิคอปเตอร์เสียการควบคุม ก่อนจะตกลงมา ทำให้ตัวเขาช็อก และภรรยาของเขาก็ขวัญเสียไม่น้อย แม้จะกลัวกันมาก แต่ก็มีความรู้สึกอยากเข้าไปช่วย แต่ไม่ทันไรไฟก็ค่อย ๆ ปะทุจากท้ายลำก่อนจะลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เป็นภาพที่ทำให้เขาหัวใจสลาย และจะกลายเป็นความทรงจำที่เจ็บปวดจนลืมไม่ลงไปตลอดชีวิต

ชิลตัน กล่าวต่อว่า ทุกคนรักและซาบซึ้งในทุก ๆ สิ่งที่ คุณวิชัย ได้ทำเพื่อสโมสรและเมืองเลสเตอร์ เห็นได้ชัดว่าทุกคนเจ็บปวด โศกเศร้ากับความสูญเสีย แต่ก็ยังหวังว่าคุณต๊อบ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ลูกชายที่ดำรงตำแหน่งรองประธานสโมสรจะสานต่อเจตนารมณ์ของคุณพ่อ แล้วสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง รวมถึงอยากเห็นนักเตะทุกคนกลับมาเข้มแข็งแล้วสู้เต็มที่ในทุกแมตช์ เพื่อตอบแทนคุณวิชัย

 

 

AFP

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ