สื่อแฉ ประธานฟีฟ่า ช่วย “เปแอสเช” ปกปิดทำผิดกฎการเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อเยอรมัน แฉ ‘อินฟานติโน่’ ประธานลูกหนังโลก มีส่วนช่วยปกปิดการทำผิดกฎการเงินของสโมสรใหญ่ หนึ่งในนั้นมี เปแอสเช

แดร์ สปีเกิล สื่อเยอรมันเจ้าเดียวกันกับที่แฉเรื่อง โรนัลโด้ข่มขืนนางแบบสาว ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องกฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ หรือ กฎควบคุมการเงินของสโมสรฟุตบอลในยุโรปว่า จานนี่ อินฟาติโน่ และ มิเชล พลาตินี่ มีส่วนช่วยปกปิดการทำผิดกฎการเงินของ เปแอสเช และ แมนฯซิตี้ โดยแดร์สปีเกล อ้างว่า มีอีเมลสำคัญที่ อินฟาติโน่ เคยส่งหา เจ้าของสโมสรแมนฯซิตี้ และ เปแอสเช เมื่อตอนปี 2014 สมัยที่ มิเชล พลาตินี่ ยังเป็นประธานยูฟ่า และ อินฟาติโน่ ยังดำรงตำแหน่งเลขาธิการของยูฟ่า เป็นการพูดคุยกันเรื่องผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต หากทั้งสองทีมช่วยเหลือและสนับสนุนตัวเขา และในช่วงที่ เปแอสเช กับ แมนฯซิตี้ กำลังถูกสอบสวน อินฟาติโน่ ก็ได้นัดพบปะกับเจ้าของทั้ง2สโมสรแบบลับๆอยู่บ่อยครั้ง  

ซึ่งก็เข้าทางกับที่สื่อต่างๆตั้งข้อสงสัยว่า ทำไม เปแอสเช ถึงรอดจากการถูกลงโทษ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ยูฟ่าบอกจะสอบสวนอย่างละเอียดเพราะพบพิรุธด้านการเงินหลังซื้อตัว เนย์มาร์ มาร่วมทีม 198 ล้านปอนด์  ในขณะที่สโมสรระดับรอง อย่าง รูบิน คาซาน และ ดินาโม มอสโก ถูกแบนจากการแข่งขันฟุตบอลยุโรป 1 ปี  อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีผู้ใดที่เกี่ยวข้องออกมาเคลื่อนไหวใดๆเกี่ยวกับข่าวนี้ 

ขณะที่ มาร์โก้ แวร์รัตติ นักเตะของเปแอสเช ถูกสโมสรลงโทษหักเงินเดือนและโบนัส หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับข้อหาเมาแล้วขับ มีระดับแอลกอฮอล์ในเลือดสูงกว่าที่กำหนด แวร์รัตติ ได้เข้าไปขอโทษกับโค้ช และ ผู้บริหารของสโมสรแล้ว แต่ตามกฎของทีม นักเตะจะต้องถูกหักเงินเดือนและโบนัส เพื่อเป็นเยี่ยงอย่างให้ผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้เห็น

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ