แฟนบอลชม “ฟานไดจ์ค” ปลอบผู้ตัดสินร้องไห้ที่เพิ่งสูญเสียแม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจาก ‘เวอร์กิล ฟานไดจค์’ เป็นฮีโร่ซัดประตูตีเสมอ ให้เนเธอร์แลนด์ ผ่านเข้ารอบรองฯเนชั่นส์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว ยังเป็นนักเตะที่ได้รับคำชมจากแฟนบอลมากที่สุดในตอนนี้อีกด้วย

โดยแฟนบอลไม่ได้ชื่นชม ฟาน ไดจ์ค เพราะเป็นคนทำประตูตีเสมอเท่านั้น แต่เป็นเพราะการกระทำหลังจบเกม ที่กองหลังลิเวอร์พูล เดินเข้าไปปลอบผู้ตัดสิน โอวิดุย เฮเตกัน ที่กำลังร้องไห้อยู่  ซึ่ง ฟานไดจ์ค ให้สัมภาษณ์หลังจบเกม ว่า ผู้ตัดสินคนนั้น ร้องไห้ เพราะคุณแม่เพิ่งเสียชีวิต ตนขอให้เขาเข้มเข็ง และบอกกับเขาว่า วันนี้คุณทำหน้าที่ได้ดีมาก มันเป็นการกระทำที่เล็กน้อย แต่ตนหวังว่ามันจะช่วยเขาได้

ทั้งนี้จึงทำให้แฟนบอล ต่างชื่นชม ฟานไดจ์ค ว่าเป็นพระเอกทั้งในและนอกเกม เหมาะสมกับตำแหน่งกัปตันทีม สำหรับผลงานของฟาน ไดจ์ค ในเกมเสมอ เยอรมนี ในด้านของผลงานเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา พบว่า ผ่านบอลสำเร็จ 90 เปอร์เซ็นต์ เคลียร์บอล 6 ครั้ง และยิง 1 ประตู 

ขณะที่ 1 ประตูนั้น ที่ทำได้สำเร็จ เพราะการปรับแผนการเล่นของ โลเดเวเกส และวอนเดอเรน ผู้ช่วยโค้ชของ โรนัลด์ คูมัน ที่เขียนโน้ตสั่งให้ดัน ฟานไดจ์ค ขึ้นไปเล่นหน้าเป้า จนสามารถทำประตูตีเสมอ คูมัน ถึงกับออกปากว่า ต้องยกความดีความชอบให้ผู้ช่วยโค้ชของเขา

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ