ทุลักทุเลแต่แชมป์!!ย้อนรอยเส้นทางแชมป์ UCL ปี 2005 ของลิเวอร์พูล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล็อตเรื่องคุ้น ๆ ย้อนมองเส้นทางแชมป์ UCL ปี 2005 ของหงส์แดง ต้องลุ้นเข้ารอบจนนัดสุดท้ายด้วยผลต่างประตูได้เสียเหมือนกัน หลังจาก ลิเวอร์พูล บุกแพ้ เปแอสเช 1-2 ประตู ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่ม ซี ทำให้ลิเวอร์พูลเจองานหนักเพราะ ยังต้องลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมกันต่อในนัดสุดท้าย ที่ต้องเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของนาโปลี ที่เป็นแชมป์กลุ่มอยู่ในตอนนี้

จากผลการแข่งขันแชมเปี้ยนลีกส์รอบแบ่งกลุ่มเมื่อคืนนี้ ที่ปารีส แซงเชกแมงค์เปิดบ้านเอาชนะลิเวอร์พูลไป 2-1 ทำให้หงส์แดงต้องไปลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้ายด้วยการเปิดรับแอนฟิลด์เจอกับนาโปลี โดยเกมนัดสุดท้ายนี้จะต้องวัดกันถึงเรื่องประตูได้เสียเลยทีเดียว

สถานการณ์ของลิเวอร์พูลในตอนนี้ เหมือนกับเมื่อปี 2005 ตอนนั้นหงส์แดงอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง มีแต้มเท่ากับโอลิมเปียกอสทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม ที่ 7 คะแนน แต่ทีมจากกรีซมีผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า+2 ส่วนทีมจากอังกฤษมีผลต่างที่ +1

นัดสุดท้ายทั้งคู่ต้องมาพบกัน เป้าหมายของการเข้ารอบของลิเวอร์พูลคือต้องชนะโอลิมเปียกอสด้วยผลต่าง 2 ประตูขึ้นไป แม้จะโดนนำไปก่อน 0-1 ในครึ่งแรก แต่สุดท้ายหงส์แดงก็สามารถพลิกกลับมาชนะ 3-1 ตามที่พวกเขาตั้งเป้า และอย่างที่รู้กัน ลิเวอร์พูลกรุยทางไปสู่รอบชิงชนะเลิศและสร้างปาฏิหาริย์ อิสตันบูล ในปีนั้น

ขณะตารางคะแนนตอนนี้ นาโปลี นำจ่าฝูงกลุ่ม มี  9 คะแนน เปแอสเช อันดับ 2 มี 8  คะแนน ลิเวอร์พูล อันดับ 3 มี 6 คะแนน และซเวซด้า รั้งบ๊วยกลุ่มมี 4 แต้ม  สำหรับสถานการณ์ การลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมของกลุ่มนี้ ยังต้อลุ้นกันมันจนถึงนัดสุดท้าย โดยนัดสุดท้าย ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านเจอกับ นาโปลี ต้องชนะให้ได้สถานเดียว ชนะ 1-0 ประตู เข้ารอบ แต่ถ้าโดนนาโปลียิง ต้อง ก็ต้องชนะนาโปลีให้ได้มากกว่า 2 ประตู หรืออีกเงื่อนไขหนึ่งคือ ถ้า เปแอชเช แพ้ ซเวซด้า จะส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที ไม่ว่า หงส์แดง จะชนะ นาโปลี กี่ประตูก็ตาม (แต่ต้องชนะเท่านั้น)

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ