“แมนฯซิตี้” ส่อถูกแบนจาก UCL เหตุผิดกฎการเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจถูกแบนจากการแข่งขันยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก เพราะผิดกฎการเงิน ต้องเจอปัญหาหนัก หลังจากถูกตรวจสอบเรื่องการปิดกฎการเงินของยูฟ่า มีแนวโน้มว่าแมนฯซิตี้ จะถูกลงโทษแบน

ก่อนหน้านี้ แมนฯซิตี้ ถูกตรวจสอบอย่างละเอียด ทั้งรายรับรายจ่ายของสโมสร ซึ่งพบว่าไม่สมดุลกันตามกฎที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปหรือยูฟ่า ระบุไว้ รวมถึงชีคมานซูร์ ยังนำเงินของตัวเอง เข้ามาโปะในนามของสปอนเซอร์ผู้สนับสนุน เพื่อพยายามให้มีตัวเลขหมุนเวียนเข้าสู่สโมสร

ทั้งนี้ ยูฟ่า กำลังอยู่ระหว่างพิจารณา ซึ่งอเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่า ก็ออกมาให้สัมภาษณ์แล้วว่าจะมีการแถลงหรือแจ้งผลเร็วๆนี้ ส่วนบทลงโทษจะเป็นในลักษณะไหน ทางคณะกรรมการแย้มว่าเป็นไปตามข้อบังคับ แต่การลงโทษทีมอย่างแมนฯซิตี้ ให้ปรับเงินอาจจะไม่ทำให้เข็ดหลาบเท่าการตัดสิทธิ์ อย่างเช่น แบนจากการลงแข่งขันยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งคาดกันว่าจะมีผลฤดูกาลหน้า เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แมนฯซิตี้ ทำผิดในข้อหาเดียวกัน

ทีมที่เคยถูกลงโทษ แบนจากยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก เพราะทำผิดกฎการเงินคือกาลาตาซารายจากตุรกี เมื่อปี 2016 เป็นเวลา 1 ฤดูกาล ซึ่งหากแมนฯซิตี้ ถูกลงโทษ ก็จะทำให้ทีมอันดับ 5 ของพรีเมียร์ลีกได้สิทธิ์ไปเล่นแทน ในกรณีที่แมนฯซิตี้ จบท็อป 4 ของตาราง

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ