“อมตะเฟรนด์ชิพคัพ” สู่ฝันแรงบันดาลใจนักกอล์ฟจิ๋ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้คือวันสุดท้ายของศึกกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรี 2 ชาติ ไทย ปะทะ ญี่ปุ่น ในรายการอมตะเฟรนด์ชิพคัพ 2018 ซึ่งรายการนี้นอกจากจะรวบรวมนักกอล์ฟแถวหน้าของโลกจาก 2 ชาติแล้ว ยังเป็นอีเว้นท์สร้างแรงบันดาลใจชั้นดีให้กับอนาคตนักกอล์ฟไทยในอนาคตอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กอล์ฟไทยแลนด์คลาสสิค ,ไทยแลนด์กอล์ฟแชมเปียนชิพ ,ฮอนด้าแอลพีจีเอ และรอยัลโทรฟี่ คือรายชื่อของอีเว้นท์กอล์ฟระดับโลกที่เคยมาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทย พร้อมกับการตบเท้าเข้าร่วมแข่งขันของนักกอล์ฟแถวหน้าของโลก ซึ่งทุกครั้งก็ดึงดูดแฟนกอล์ฟทั้งขาประจำและขาจรเข้าติดตามชมการแข่งขันอย่างคับคั่ง โดย ศึกกอล์ฟอมตะเฟรนด์ชิพคัพ ก็เช่นกัน แม้จะเพิ่งจัดการแข่งขันเป็นปีแรก แต่ด้วยการเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีของสองชาติ และรายชื่อนักกอล์ฟระดับโลก ทั้งสองพี่น้องจุฑานุกาล โปรเมและโปรโม, โปรช้าง ธงชัย ใจดี, โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์, นาสะ ฮาตะโอกะ รวมถึง ซาโตชิ โคดาอิระ ก็ทำให้สนามกอล์ฟอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี แน่นขนัดไปด้วยแฟนกอล์ฟที่มาเกาะขอบกรีนอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ครอบครัว ภู่วรวรรณ ก็เช่นกัน ที่คุณพ่อหอบลูกสาว 2 คน เดินทางจากกรุงเทพมหานคร มาตามเชียร์โปรเม ซึ่งแม้ว่าแดดจะร้อนจัด แต่สาวน้อยทั้งคู่ก็ไม่ยอมแพ้ โดยเบลล่า พี่สาวคนโตเป็นนักกอล์ฟของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วย

ด้าน โปรอุ๋ย วิรดา โปรสาวไทยคนแรกที่สร้างชื่อในศึกกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ กล่าวว่า การที่เมืองไทยยิ่งมีอีเว้นท์กอล์ฟระดับโลกมากเท่าไร ยิ่งช่วยสร้างพลังและแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นจิ๋วในวันนี้มากขึ้นเท่านั้น เหมือนที่นักกอล์ฟรุ่นนี้เคยได้รับสมัยที่โปรอุ๋ยยังเป็นผู้เล่น

สำหรับวันสุดท้ายของศึกกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรี อมตะ เฟรนด์ชิพคัพ 2018 แฟนๆกอล์ฟร่วมเชียร์ทีมกอล์ฟไทยคว้าแชมป์ได้ PPTV HD36 ถ่ายทอดสด ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

 

ยศภาคย์ เรืองไพศาล รายงาน

พงษ์ศา เทพพิชัย ถ่ายภาพ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ