“ช้างศึก” ตามเจ๊า “ยูเออี” 1-1 ลิ่ว 16 ทีมเอเชียนคัพ ใน รอบ 47 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ซัดประตูช่วยให้ทีมชาติไทย ตามตีเสมอ ยูเออี 1-1 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมเอเชียนคัพในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ หลัง อินเดีย พ่ายให้กับ บาห์เรน 0-1

ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 นัดสุดท้ายของกลุ่ม เอ ทีมชาติไทย ลงสนามพบ ยูเออี เจ้าภาพ เกมนี้ทีมชาติไทยยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิมเป็นหลัก มีเพียง มิก้า ชูนวลศรี เพียงคนเดียวที่ถูกส่งลงมาแทน พรรษา เหมวิบูลย์ ที่ติดโทษแบน

เริ่มเกมได้ 7 นาที ยูเออี ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากลูกโขกของ อาลี มับคูต หลังโดนนำ ทีมไทยพยายามเปิดเกมบุกหวังทวงประตูคืน และความพยายามของทีมไทยมาสำเร็จในช่วงท้ายครึ่งแรกจากลูกยิงของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ช่วยให้ทีมไทยตามตีเสมอ 1-1

ครึ่งหลัง ยูเออี พยายามทำเกมบุก แต่ว่าทัพช้างศึกยังตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่น และมีจังหวะสวนกลับเกือบได้ลุ้นประตูขึ้นนำหลายครั้งแต่ว่ายังไม่สำเร็จ จบเกม ทีมชาติไทย เสมอ ยูเออี 1-1 เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน เข้ารอบ 16 ทีมในฐานะทีมอันดับสองของกลุ่ม เอ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี หลังจากที่เคยทำได้ในปี 1972 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ส่วน ยูเออี มี 5 คะแนน เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ   สมาคมอัดฉีดอีก 10 ล้าน รวมของนัดที่แล้วอีก 5 ล้าน รวม 15 ล้าน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ