“โรนัลโด้” นำทัพ “ยูเวนตุส” เปิดศึกเยือน “แอต.มาดริด” ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีม คืนนี้ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด รองจ่าฝูงลาลีกา เตรียมเปิดบ้านต้อนรับทีมดังจ่าฝูงแห่งลีกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลีอย่าง “ม้าลาย” ยูเวนตุส หวังเก็บชัยกุมความได้เปรียบ

สนาม: ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่

เจ้าถิ่น แอตเลติโก มาดริด รองจ่าฝูงลาลีกาสเปน เข้ารอบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม เอ มีดีกรีเป็นถึงอดีตรองแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัยด้วยกันในปี 1973-74, 2013–14 และปี 2015–16

ด้านความพร้อมของทีมหมดสิทธิใช้งานปราการหลังอนาคตไกล ลูคัส เอร์นานเดซ จากอาการบาดเจ็บที่เข่า แต่ล่าสุดตราหมีได้ข่าวดีเมื่อ โกเก้ แข้งวัย 27 ปี กองกลางจอมแก่งที่สลัดอาการบาดเจ็บสามารถกลับมาลงซ้อมได้เป็นที่เรียบร้อยมีลุ้นพร้อมรบช่วยทีมในเกมนี้ อีกทั้งแข้งมากประสบการณ์อย่าง ดีเอโก้ คอสต้า หายเจ็บกลับมาตั้งแต่เกมก่อนพร้อมฟิตช่วยทีมเช่นกัน ส่วนนักเตะหลักคนสำคัญอย่าง อ็องตวน กรีซมันน์ หัวหอกตัวเก่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดการความหวังของตราหมีที่ยิงไปแล้ว 18 ประตู และอีก 8 แอสซิสต์ พร้อมล่าชัยประสานแนวรุกร่วมกับ โธมัส พาร์เตย์ และ อัลบาโร่ โมราต้า หอกคนใหม่อีกด้วย

โดยผลงานเล่นในบ้าน 5 นัดหลังสุด ตราหมีสามารถเก็บชัยชนะไปได้ 3 นัด เสมอ 1 และแพ้ 1 นัด แน่นอนว่าในเกมนี้กุนซือ ดิเอโก ซิเมโอเน จะนำลูกทีมเดินหน้าบุกคว้าชัยหวังตุนประตูในบ้านให้ได้มากที่สุดอย่างแน่นอน

ทางฝั่งทีมเยือนยูเวนตุส จ่าฝูงเซเรียอา ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพีคหลังชนะ 4  นัดรวดในลีก เข้ารอบในฐานะเป็นแชมป์กลุ่มเอช เป็นถึงอดีตแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย ในปี 1984-85,1995-96 และรองแชมป์อีก 5 สมัย โดย มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เทรนเนอร์ชาวอิตาลี เคยพาลูกทีมได้รองแชมป์ในปี 2014-15  ถือเป็นอีกทีมที่มีความแข็งแกร่งและประสบความสำเร็จมากที่สุดในอิตาลี

สำหรับความพร้อมของทีมหมดสิทธิใช้งานแนวรุกอย่าง ฮวน กวาดราโด้ แต่ล่าสุด ม้าลาย ได้ข่าวดีเมื่อสามปราการหลังอย่าง อันเดรีย บาร์ซายี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ และ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ หายเจ็บกลับมาพร้อมใช้งาน ขณะเดียวกัน อเล็กซ์ ซานโดร แนวรับคนสำคัญที่พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้เช่นกัน ส่วนแดนหน้าอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดดาวยิงยูเว่ เจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัยสูงสุด พร้อมประสานแนวรุกเก็บชัยล่าตาข่ายร่วมกับ เปาโล ดีบาล่า หอกจอมพลิ้ว และ มาริโอ มานด์ซูคิช แข้งตัวเก๋าของโครเอเชีย

จากสถิติการพบกันของทั้งสองทีมในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกเป็น แอต.มาดริด ที่สามารถเอาชนะยูเวนตุสไปได้ในรอบแบ่งกลุ่ม 1 นัดและเสมอ 1 นัด เมื่อปี 2014-15 และตั้งเป้าย้ำชัยหวังเก็บประตูเหนือม้าลายอย่างแน่นอน แต่ไม่ใช่งานง่ายสำหรับเจ้าถิ่น เมื่อต้องรับมือดาวเตะซุปตาร์ตลอดการอย่างซีอาร์เซเว่นที่เคยมีส่วนพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกในสมัยค้าแข้งให้กับแมนฯยู  1 สมัย และมาดริดอีก 3 สมัยต้องมาลุ้นกันว่าเกมในนัดนี้ผลจะออกมาเป็นอย่างไรลุ้นกันคืนนี้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ