“ฟานไดจ์ค” พลิกโฉม "ลิเวอร์พูล" เสียประตูน้อยสุด 5 ลีกยุโรป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ลิเวอร์พูล จะไม่สามารถแซง แมนฯซิตี้ ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง นักเตะ รวมถึง เจอร์เก้น คล็อปป์ ถูกวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับฟอร์มการเล่น แต่ ฟาน ไดจ์ค กลับตรงข้ามเพราะเค้าได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนบอล ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ สื่อท้องถิ่น ออกมาเผยตัวเลขหลังจาก ฟาน ไดจ์ค ย้ายมาร่วมทีมทำให้ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมที่เสียประตูน้อยสุด

ฤดูกาลที่แล้ว ลิเวอร์พูล เสียประตูไปถึง 38 ประตู มากสุดในทีมท็อปโฟร์ของพรีเมียร์ลีก แต่ว่าฤดูกาลนี้ หลังจากที่ซื้อฟานไดจ์คเข้ามา เป็นกองหลังที่ค่าตัวแพงสุดในโลก และฟานไดจ์ค ก็เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับของหงส์แดง จนทำให้ตัวเลขการเสียประตูลดน้อยลงอย่างผิดหูผิดตา โดยหลังจากแข่งไปแล้ว 29 นัดในลีก ลิเวอร์พูลเสียประตูไปเพียงแค่ 15 ประตูเท่านั้น นอกจากจะน้อยสุดในลีกแล้ว ยังน้อยสุดเมื่อเทียบกับอีก 4 ลีกชั้นนำของยุโรป โดยเสีย 15 ประตูเท่ากับเปแอสเช แต่ว่าทีมจ่าฝูงลีกเอิง เพิ่งลงเตะไปเพียงแค่ 26 นัดเท่านั้น เช่นเดียวกับยูเวนตุส เสีย 16 ประตูจาก 26 เกม ,แอต.มาดริด เสีย 17 ประตู จาก 26 เกมเช่นกัน  และไลป์ซิก เสีย 20 ประตู จาก 24 เกม

นอกจากนั้นเมื่อกางสถิติในเกมล่าสุดที่พบกับเอฟเวอร์ตัน ยิ่งเห็นได้ชัด เมื่อฟานไดจ์ค ชนะการเข้าปะทะแบบสมบูรณ์แบบ 100% , จ่ายบอลแม่นยำสูงสุดในสนาม 86% , ชนะการดวลตัวต่อตัวกับนักเตะเอฟเวอร์ตัน 10 จาก 13 ครั้ง และยังสกัดบอลได้ถึง 13 ครั้ง นี่เป็นผลงานที่ทำให้ แฟนบอล หลายคนชื่นชม ฟาน ไดจ์ค ว่าเป็นกองหลังที่ยอดเยี่ยมสมราคากองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก 75 ล้านปอนด์

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ