“อลิสซอน” ยก “นอยเออร์” เป็นแบบอย่าง ไม่หวังเทียบชั้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คืนนี้ยังมีอีก 2 คู่ ที่น่าสนใจหลายคนจับตามอง เกมที่บาเยิร์น เปิดบ้านเจอกับ ลิเวอร์พูล คืนนี้ ตำแหน่งที่่ถูกจับตามองมากที่สุดคือ ตำแหน่งผู้รักษาประตู ซึ่ง ‘อลิสซอน’ ถูก เอาไปเปรียบเทียบว่าฝีมือ สามารถเทียบชั้น กับ นอยเออร์ได้

โอลิเวอร์ คาห์น อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนี เคยกล่าวไว้ว่า อลิสซอน เบ็คเกอร์  ผู้รักษาประตู ของ ลิเวอร์พูล เป็นโกลระดับโลก ที่จะกลายเป็น นอยเออร์ คนต่อไป ซึ่งสื่อเอาคำพูดนี้มาถาม อลิสซอน ในงานแถลงข่าวก่อนเกมด้วย ซึ่ง อลิสซอน ให้สัมภาษณ์ว่า  “ผมไม่กล้าเอาตัวเองไปเทียบกับนอยเออร์ เขาคือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปี เขาชนะมาแล้วทุกรายการ แต่ผมเพิ่งเริ่ม  เขาเป็นแบบอย่างให้กับผม การที่ได้เจอเขาในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบนี้ เหมือนฝันที่เป็นจริงมากกว่า การยกระดับตัวเองเทียบกับเขา”

ทั้งนี้แม้ อลิสซอน จะออกมากล่าวว่า ไม่กล้าไปเทียบกับ นอยเออร์ แต่สถิติที่อ๊อพต้า นำผลงานของนายทวาร 2 คนมาเทียบ ใกล้เคียงกันมาก ในเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลนี้

โดยเกมคืนนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ได้ใส่ชื่อ นาบี้ เกอิต้า ไปมิวนิคด้วย เพราะยังมีอาการบาดเจ็บอยู่  เช่นเดียวกับ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ที่กลับมาเล่นกับทีมชุดยู 23ได้ไม่เต็มเกม และยังมีปัญหาที่กล้ามเนื้อเล็กน้อยอยู่ ส่วน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ที่เจ็บจากเกม ชนะเบิร์นลีย์ และ เจมส์ มิลเนอร์ กลับมาสมบูรณ์พร้อมช่วยทีมคืนนี้

(อ่านข่าวที่เกียวข้อง : นัดชี้ชะตา “บาเยิร์น” เปิดรังดวล “ลิเวอร์พูล” ศึก UCL)

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ