สถานีสุขภาพ

พลังใจตำนานนักพากย์ น้าต๋อย เซมเบ้ | HIGHLIGHT Coffee Club EP. 3 | 15 ก.ค. 65

163

"น้าต๋อย แซมเบ้" ผ่านเรื่องเลวร้ายมาด้วย พลังซุปเปอร์ไซย่า! 

สมดุลชีวิตสร้างได้ ในแบบฉบับของ น้าต๋อย เซมเบ้ 

ในรายการ Coffee Club น้าต๋อย เล่าเส้นทางตั้งแต่เป็นนักพากย์หนังต่างประเทศ จนมาเป็นนักพากย์การ์ตูนที่ร้างความสุขให้กับทุกคน บนเส้นทางนักพากย์การ์ตูน น้าต๋อย เผยว่า สิ่งที่ได้กลับมาได้มากกว่างาน คือการสร้างความสนุก และเสียงหัวเราะกับทุกคน โดยเฉพาะกับเด็กๆ 

เมื่อโรคร้าย อย่าง วัณโรคกระดูกสันหลัง เข้ามาในชีวิต 

ความเจ็บป่วย ที่เกิดจากการทำงานหนัก ความเครียดที่รุมเร้า รวมถึงการทำงานไม่เป็นเวลา เป็นส่วนสำคัญให้น้าต๋อยรู้จักกับโรคนี้เป็นครั้งแรก เมื่อ 8 ปีที่แล้ว น้าต๋อย บอกว่า อาการเจ็บที่เกิดขึ้น เป็นการเจ็บจากเส้นประสาท ซึ่งเจ็บอยู่ตลอดเวลา แม้แต่ตอนที่สัมภาษณ์อยู่ตอนนี้ก็ยังเจ็บอยู่ แต่เป็นความเจ็บที่ทนได้  

ในช่วง 8 ปีที่แล้ว เป็นช่วงเริ่มต้นของอาการป่วย ความรู้สึกปวด จากหลังแล่นตรงเข้าเส้นประสาท ความรู้สึกเหมือนกระดูกแตกเป็นผลให้น้าต๋อยเดินไม่ได้ และตอนนี้เป็นจุดผลิกพลันที่ทำให้ต้องเข้าโรงพยาบาล และ ผ่าตัดครั้งใหญ่ในชีวิต 

พลังใจจากตัวการ์ตูน!

น้าต๋อย อธิบาย พร้อมยกตัวอย่างตัวละครการ์ตูนในดวงใจ "คุณสุทธิชัยรู้ไหมครับว่าผมผ่านเรื่องราวนั้นมาได้อย่างไร...ผมผ่านความเจ็บปวดนั้นมาด้วยตัวละคร ซุนโงกุล ฉากที่ซุนโงกุลกำลังจะตาย เฮือกสุดท้ายก่อนระเบิดพลังซุปเปอร์ไซย่า มันเป็นความรู้สึกเดียวกัน สิ่งที่ผมทำคือการ ระเบิดพลังให้เหมือนกับซุนโงกุล" 

 

รับชมเรื่องราวฉบับเต็ม : https://youtu.be/SjlF0gVe1K4

 

ติดตามรายการ "Coffee Club สมดุลชีวิตสร้างได้" วันจันทร์ เวลา 10.00 น. รับชมสดทาง Facebook, YouTube PPTV HD 36 และ LINE Official PPTV Online

#สร้างสมดุลชีวิต #สมดุลชีวิตสร้างได้ #เวิร์คไลฟ์บาลานซ์ #HealthBringsWealth #สุขภาพดีคือสมบัติที่ล้ำค่า #น้าต๋อยเซมเบ้ #ตำนานนักพากย์ #สุทธิชัยหยุ่น #Coffeeclub #PPTVHD36


เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ