ศาล รธน. รักษาความปลอดภัยเข้ม ก่อนชี้ชะตา "ประยุทธ์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนที่จะถึงเวลา 9 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำตัดสิน ความเป็น นายกรัฐมนตรี ของ "พล.อ.ประยุทธ์" กรณีใช้บ้านพักหลวง ในเวลา 15.00 น. วันนี้ บรรยากาศล่าสุดเป็นอย่างไร ไปติดตามกับคุณนิกร เลิศพิสิฐฐากูร รายงานสดจาก ศาลรัฐธรรมนูญ

ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญ! ชี้ชะตาคดียุบพรรค “ไทยรักษาชาติ” ตร.ตรึงกำลังเข้ม

"ไพบูลย์"ยันนายกฯ พักบ้านทหารเป็นสิทธิอดีต ผบ.ทบ.

อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ อาคาร A ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลรัฐธรรมนูญ หลังมีการออกประกาศ อาณาบริเวณ หรือพื้นที่ให้ศาลรัฐธรรมนูญและสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติงาน และรักษาความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อย ทำให้พื้นที่อาคาร และรัศมี 50 เมตร เป็นพื้นที่หวงห้ามเด็ดขาด โดยมีการติั้งแผงรั้ว และใช้กำลังตำรวจบางส่วน มาประจำจุดโดยรอบ

ขณะที่สื่อมวลชน สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ จัดพื้นที่ด้านทิศเหนือ ติดถนนแจ้งวัฒนะ ไว้ให้เฝ้าติดตามการอ่านคำวินิจฉัย ความเป็น นายกรัฐมนตรี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สิ้นสุดลงเป็นการเฉพาะตัวหรือไม่ ตามคำร้องให้วินิจฉัยว่า การใช้บ้านพักรับรองของกองทัพบก ใน กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภ รักษาพระองค์ เข้าข่ายการขัดกันแห่งผลประโยชน์หรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่ มีการต่อลำโพง เพื่อเผยแพร่เสียง ในเวลา 15.00 น. แต่ไม่ได้มีการติดตั้งทีวีเหมือนที่ผ่านมา

ส่วนกลุ่มการเมืองที่จะเดินทางมาชุมนุม เพื่อติดตามผล แม้ว่ากลุ่มราษฎร จะประกาศย้ายไปปักหลักชุมนุม ที่ 5 แยกลาดพร้าวก็ยังมี กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ของ นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง ที่ประกาศว่าจะนำมวลชนมา ในเวลา 12.00 น. เพื่อแสดงท่าที ก่อนเคลื่อนไปสมทบกับกลุ่มราษฎรที่ 5 แยกลาดพร้าว

ส่วน 9 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีรายงานว่าเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ เพื่อทำคำวินิจฉัยส่วนตน และคำวินิจฉัยส่วนกลาง ก่อนที่จะออกนั่งบัลลังก์ ในเวลา 15.00 น. เพื่ออ่านคำวินิจฉัยในคดีนี้

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ