“สมศักดิ์” เผย “ณัฐวุฒิ” ยังไม่ได้ปล่อยตัววันนี้ คาดเร็วๆนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ยังไม่สามารถปล่อยตัว นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. ได้ เพราะว่าทางรมว.ยุติธรรม ยังไม่ได้เซ็นเอกสารการปล่อยตัว

“สมศักดิ์” เร่งแก้ปัญหา นักโทษล้นคุก เริ่มติดกำไล EM คดีไม่รุนแรง  

ราชทัณฑ์ พักโทษ “ณัฐวุฒิ” ติดกำไลอีเอ็ม เตรียมปล่อยตัววันนี้  

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่าในวันนี้จะมีการปล่อยตัว นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังได้รับการพักโทษจากการถูกจำคุกในคดีชุมนุมบุกบ้าน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ แต่ปรากฎว่าในวันนี้ยังไม่สามารถปล่อยตัวได้ เพราะว่าทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังไม่ได้เซ็นเอกสารการปล่อยตัว

บรรยากาศที่ด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มีกลุ่มคนสวมเสื้อสีแดง เดินทางมาเพื่อรอให้กำลังใจ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หลังทราบจากข่าวว่า ผ่านขั้นตอนการพิจารณาหลักเกณฑ์พักโทษครบถ้วนแล้ว และจะมีการปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในวันนี้

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มแกนนำ นปช. ประกอบด้วย นายก่อแก้ว พิกุลทอง ออกมาให้ข้อมูลว่า กระบวนการปล่อยตัวพักโทษในวันนี้ อาจมีการคาดเคลื่อนไม่เป็นไปตามข่าว เนื่องจากต้องรอคณะกรรมการพักโทษประชุมพิจารณารายชื่อนักโทษจากจำนวนกว่า 30,000 คน ก่อนประธานคณะกรรมการพักโทษจะทำหนังสือถึงปลัดกระทรวงยุติธรรมให้เซ็นอนุมัติ จากนั้นต้องทำหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้เซ็นพิจารณาอนุมัติหนังสือถึงเรือนจำให้ปล่อยตัวนักโทษครั้ง ทำให้ตนเองไม่มั่นใจว่า นายณัฐวุฒิ จะได้รับการปล่อยตัวทันภายในวันนี้หรือไม่

ขณะที่นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. ระบุว่า เนื่องจากการประชุมของคณะกรรมการพักโทษ เปลี่ยนกำหนดการจากวันนี้ช่วงเช้าเลื่อนเป็นช่วงบ่ายช่วง ทำให้กระบวนการปล่อยตัวค่อนข้างล่าช้า จึงคาดว่านายณัฐวุฒิ น่าจะได้รับการปล่อยตัวในวันพรุ่งนี้ช่วงเช้า

แต่เบื้องต้นได้พูดคุยกับนายณัฐวุฒิแล้ว ซึ่งนายณัฐวุฒิบอกว่า ก็รู้สึกผิดหวังที่อาจไม่ได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ และฝากขอโทษประชาชนที่มารอให้กำลังใจด้วย

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยืนยันว่า วันนี้จะไม่มีการปล่อยตัวนายณัฐวุฒิ อย่างแน่นอน แม้จะอยู่เกินกำหนดพักโทษแล้วก็ตาม เนื่องจากตนเองยังไม่ได้เซ็นอนุมัติ แต่คาดว่าน่าจะได้รับการปล่อยตัวภายในเร็วๆนี้

ขณะนายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยันเช่นเดียวกันว่ายังไม่มีการปล่อยตัวนายณัฐวุฒิวันนี้ เนื่องจากยังต้องรอเอกสาร และลายเซ็นอนุมัติพักโทษจากนายสมศักดิ์ก่อน
โดยก่อนหน้านี้ในชั้นคณะกรรมการพิจารณาพักโทษของกรมราชทัณฑ์ ก็ได้พิจารณาว่านายณัฐวุฒิ ผ่านคุณสมบัติเข้าเกณฑ์พักโทษไปแล้ว

 

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ